วุฒิสมาชิกมะกัน เสนอกฎหมาย “จำคุกตลอดชีวิต” ผู้บริหารค่ายรถที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเรียกคืน Share this

วุฒิสมาชิกมะกัน เสนอกฎหมาย “จำคุกตลอดชีวิต” ผู้บริหารค่ายรถที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเรียกคืน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 August 2557

วุฒิสมาชิก Claire McCaskill จากรัฐมิสซูรี่ของสหรัฐอเมริกาซึ่งมีบทบาทสำคัญในการไต่สวนการเรียกคืนรถหลายสิบล้านคันของ General Motors ได้นำเสนอร่างกฎหมายเพิ่มบทลงโทษบริษัทรถยนต์และผู้บริหารที่ล้มเหลวหรือล่าช้าในการเรียกคืนรถที่มีปัญหา

หากร่างกฎหมาย “ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนและยานยนต์” หรือ “Motor Vehicle and Highway Safety Enhancement Act” ฉบับนี้ผ่านสภาและมีผลบังคับใช้ ศาลสหรัฐฯ สามารถสั่งจำคุกตลอดชีวิตผู้บริหารระดับสูงของบริษัทรถยนต์ที่ล้มเหลวในการเรียกคืนรถที่นำไปสู่การเสียชีวิตของผู้ขับขี่

ขณะเดียวกัน ร่างกฎหมายฉบับนี้ยังเพิ่มค่าปรับบริษัทรถยนต์สูงสุดถึง 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถ้าหากปกปิดข้อบกพร่องของรถยนต์หรือรายงานให้ทางการรับทราบล่าช้าเกินกว่าที่ควรจะเป็น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ignition-prev_653.jpg

ปัญหาสวิทช์สตาร์ทเครื่องยนต์ทำให้ GM ต้องเรียกคืนรถนับสิบล้านคัน

“ตัวอย่างอันเจ็บปวดของ Toyota และ GM แสดงให้เห็นว่าเราต้องมีกฎหมายที่สามารถเพิ่มช่องทางและความรวดเร็วในการเอาผิดบุคคลที่สร้างความเสี่ยงด้านความปลอดภัยต่อชีวิตผู้อื่น” McCaskill กล่าวกับเวบไซต์ Detroit News

ร่างกฎหมายที่เข้มงวดเพิ่มขึ้นยังเอื้อให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องอย่างสำนักงานป้องกันความปลอดภัยบนท้องถนนแห่งชาติของสหรัฐฯ มีงบประมาณเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวในการบริหารจัดการกรณีรถยนต์ที่มีปัญหาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย

“มีคนอเมริกันหลายล้านคนที่ขับรถอยู่บนท้องถนนทุกวันและมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุมากกว่า 33,000 คนต่อปี เราต้องทำบางสิ่งบางอย่างที่จะส่งเสริมความปลอดภัยให้ได้มากที่สุด” McCaskill กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ