ปลุกผีออดี้ตลาดประเทศไทย หวังโต 5 เท่าใน 3-5 ปี Share this

ปลุกผีออดี้ตลาดประเทศไทย หวังโต 5 เท่าใน 3-5 ปี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 September 2557

เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค เดินหน้าปลุกผีออดี้ในประเทศไทย หวังปั้นยอดขายเติบโต 5 เท่าตามแผนระยะกลาง เจรจาบริษัทแม่เฟ้นสินค้า-ทำราคาชนคู่แข่ง พร้อมลงทุน 60-70 ล้านปรับโฉมโชว์รูมมาตรฐานสากล

อาภัสรา ประทีปะเสน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์ออดี้ บริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯเตรียมเดินหน้าทำตลาดรถยนต์แบรนด์ออดี้ในประเทศไทยอย่างเข้มแข็ง โดยตั้งเป้าหมายที่จะมียอดจำหน่ายระดับ 500-600 คันต่อปีในอีก 3-5 ปีข้างหน้า จากที่มียอดจำหน่ายราว 100 คันในปีนี้

แผนงานหลักจะอยู่ที่การวางตำแหน่งสินค้าให้มีความเหมาะสม และการเลือกหาสินค้าเข้ามาทำตลาดให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น โดยได้เจรจากับบริษัทแม่เพื่อขอความร่วมมือในการวางราคาจำหน่ายสินค้าให้เหมาะสมเพื่อให้สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ได้

"ตลาดรถยนต์หรูหราในประเทศไทยมีความน่าสนใจมาก เห็นได้จากยอดจำหน่ายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ออดี้เองมองว่าบริษัทฯ มีความต้องการที่จะเพิ่มยอดจำหน่ายและเพื่อให้สามารถแข่งขันกับค่ายรถหรูอื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต"

ทั้งนี้ รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ของออดี้จะเน้นการทำตลาดรถยนต์ไฮบริด ที่ได้รับผลประโยชน์ในเรื่องของภาษีทำให้ราคาจำหน่ายแข่งขันได้ รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลที่ให้สมรรถนะดีกว่า ออพชั่นมากกว่า แต่มีราคาจำหน่ายไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเดิมมากนัก

A3 Limousine (7)

ยกตัวอย่างเช่น ออดี้ เอ4 จากเดิมเครื่องยนต์เบนซิน 1.8ทีเอฟเอสไอ ราคาจำหน่าย 2.69 ล้านบาท รุ่นใหม่เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0ทีดีไอ ราคาจำหน่าย 2.55 ล้านบาท หรือออดี้ เอ6 เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรทีเอฟเอสไอ ราคาประมาณ 3.8 ล้านบาท รุ่นใหม่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดมาพร้อมแพคเกจดูแลที่ราคา 3.98 ล้านบาทเท่านั้น

"เราพยายามทำราคาจำหน่ายรถยนต์ให้มีความเหมาะสมและสามารถแข่งขันกับคนอื่นได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราเจรจากับบริษัทแม่มานานแล้ว ซึ่งรวมถึงการเพิ่มสินค้าให้ตอบสนองทุกความต้องการ อย่างเช่น เอ3 ลีมูซีน, เอ3 รุ่น 4 ประตู รถสปอร์ตอย่างทีที หรือกลุ่มสปอร์ตแบ็คก็อยู่ระหว่างการศึกษาด้านราคาเช่นกัน อันนี้รวมถึงรถยนต์กลุ่มควอตโตรที่มีความโดดเด่นในทุกรุ่น"

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ลงทุนมูลค่า 60-70 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่บนถนนเทียมร่วมมิตรตามมาตรฐานของออดี้ทั่วโลกในรูปแบบของออดี้ เทอร์มินัล โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้ ขณะที่ศูนย์บริการบนถนนพระราม 9 ก็จะทำการปรับโฉมในอนาคต

Audi_5

พบออดี้มือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ