ลอง 2014 มาสด้า บีที-50 โปร อิคลิป แต่งหล่อขอเท่ ขับเก๋เหมือนเดิม Share this

ลอง 2014 มาสด้า บีที-50 โปร อิคลิป แต่งหล่อขอเท่ ขับเก๋เหมือนเดิม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 September 2557

มาสด้า ประเทศไทย เติมแต่งความสดใหม่ให้กับปิกอัพรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงอีกครั้งกับ 2014 มาสด้า บีที-50 โปร อิคลิป ที่ได้รับการติดตั้งชุดแต่งรอบคันเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับรถมากขึ้น

มาสด้าบอกว่าไม่ได้ตั้งเป้าหมายมากมายสำหรับรถรุ่นนี้ เพราะตลาดรถปิกอัพระดับท๊อปในประเทศไทยก็มีปริมาณไม่มากนักในแต่ละปี และการทำราคาสำหรับชุดแต่งที่เพิ่มเข้ามาก็แทบไม่ได้กำไรอะไรมากมาย กับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมาประมาณ 6 หมื่นบาท โดยในรุ่นท๊อปสุดที่เห็นมาพร้อมค่าตัว 9.43 แสนบาท

2014 Mazda BT-50 Pro Eclipse 12

ด้วยพื้นฐานของรถที่มาจากรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ที่ใช้เครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ปกติก็ถือเป็นรถปิกอัพที่ให้สมรรถนะที่ค่อนข้างดีอยู่แล้วในตลาด บรรดาชุดแต่งที่เติมเข้าไปไม่ได้ทำให้สมรรถนะของรถเปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก และยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นมาสด้าเอาไว้อย่างเต็มที่

งานตกแต่งทั้งหมดทำที่ตัวถังภายนอก ขณะที่ด้านในชูจุดขายเรื่องความกว้างขวางโอ่อ่า เครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก-ความปลอดภัยที่ครบครัน น่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ไม่ได้ใช้รถปิกอัพเพื่อการขนของเพียงอย่างเดียวได้เป็นอย่างดี

2014 Mazda BT-50 Pro Eclipse 37

ภายนอกแต่งเพิ่มหลายจุด เน้นแต่งหล่อขขอเท่

ภายใต้แนวคิด Urban Tough Pickup ที่ต้องการรถปิกอัพที่มีความโดดเด่นมากกว่าความแข็งแกร่งและความสมบูรณ์แบบในการใช้งานทั่วไป มาสด้าจับรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ไฮ-เรซเซอร์มาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเสริมชุดแต่งเข้าไปมากมาย

ชุดตกแต่งกันชนหน้าสไตล์สปอร์ตพร้อมด้วยไฟเดย์ไทม์รันนิ่งแบบสปอร์ต บันไดข้างออกแบบใหม่ ชุดแต่งฝากระบะและฝากระโปรงท้าย รวมถึงสไตล์ลิ่งบาร์ที่มาพร้อมพื้นปูกระบะสีเข้ม ทำให้รถดูดุดันมากขึ้น

ล้ออัลลอยสีเทาเข้มพร้อมฝาปิดดุมล้อสีดำ ทำให้รถดูดุดันกว่าเดิม พร้อมด้วยสติกเกอร์ลายสปอร์ตรอบคัน โดยอิคลิปมีให้เลือกสีตัวถังเพียงแค่ 3 สี ประกอบไปด้วย สีขาวที่นำมาทดสอบ สีดำและสีเงิน

2014 Mazda BT-50 Pro Eclipse 10

เครื่องยนต์รุ่นเดิม ขับให้บรรยากาศเดิม ๆ

อย่างที่บอกว่าการเปลี่ยนแปลงของรถคันนี้อยู่ที่ภายนอกเป็นหลัก ดังนั้น เครื่องยนต์ที่ใช้ก็ยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซล ดีไอ-ธันเดอร์ โปร 2.2 ลิตร ที่มาพร้อมระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป

เครื่องยนต์ดังกล่าวให้สมรรถนะสูงสุดที่ 150 แรงม้าที่ 3,700 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังเหนือคู่แข่งในกลุ่มเดียวกันที่ทำตลาดอยู่

2014 Mazda BT-50 Pro Eclipse 07

การตอบสนองของเครื่องยนต์ทำได้อย่างกระฉับกระเฉง และอาจจะต้องเปลี่ยนเกียร์ช่วยบ้างในบางช่วงของการขับขี่ แต่หากเป็นการขับแบบไปเรื่อย ๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไรมาก ก็ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี

การตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่างให้ความสัมพันธ์กันอย่างลงตัว ระบบช่วงล่างช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของห้องโดยสาร แต่มีความรู้สึกว่าที่ความเร็วปานกลาง รถจะออกอาการกระแทกมากกว่าปกติ ซึ่งน่าจะเกิดจากการเลือกใช้ยางรถยนต์สำหรับรุ่นนี้

2014 Mazda BT-50 Pro Eclipse 25

การตกแต่งภายในไม่เปลี่ยนแปลง ของเล่นครบไม่ต้องเพิ่ม

ในช่วงของการเปิดตัว บีที-50 โปรก็ได้ชื่อว่าเป็นรถปิกอัพที่ใช้ออพชั่นภายในมาเพียงพอสำหรับการเป็นรถปิกอัพที่ดีสักคันจะพึงมี ด้วยเครื่องเสียงที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย หน้าจอแสดงผลขนาดเล็กที่ขอยืมมาจากแฝดผู้พี่แสดงข้อมูลครบถ้วน ณ จุดกลางคอนโซล

ช่องเก็บของมากมายถูกติดตั้งไว้ตามตำแหน่งต่าง ๆ ของตัวรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ตำแหน่งต่าง ๆ การควบคุมการใช้งานต่าง ๆ ทำได้บนพวงมาลัย ด้วยปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและปุ่มระบบคุมความเร็วอัตโนมัติ

2014 Mazda BT-50 Pro Eclipse 21

ด้านระบบความปลอดภัยให้มาเต็มพิกัดของรถปิกอัพด้วยระบบเอบีเอส 4 ล้อ ฟังชั่นเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติและที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระของมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ มาพร้อมห้องโดยสารแบบนิรภัยที่เสริมความแข็งแกร่งมาเต็มที่

นอกเหนือไปจากบรรยากาศของรถที่ดูเปลี่ยนไป ต้องบอกว่าในเรื่องของการขับขี่นั้นไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปนัก บีที-50 ก็ยังเป็นปิกอัพที่ไว้ใจได้ เครื่องยนต์ 2.2 ลิตรให้การตอบสนองที่เพียงพอต่อการใช้งาน และช่วงล่างก็ยังมั่นคงเชื่อใจได้

2014 Mazda BT-50 Pro Eclipse 05

ส่วนเรื่องของชุดแต่งที่ว่าสวยหรือไม่ คุ้มค่าพอที่จะควักสตางค์เพิ่มขึ้นหรือเปล่า อันนี้คงต้องบอกว่าลางเนื้อชอบลางยาว่าไม่ได้นะครับ ต้องดูเอาเองว่าชอบสไตล์แบบนี้หรือเปล่า หรือจะซื้อรถธรรมดาก็พอก็คงต้องแล้วแต่การพิจารณา

Beauty is in the eye of the beholder ความสวยงามขึ้นอยู่กับคนที่ถือครอง ถ้าคิดว่าแต่งแบบนี้ใช่้เลย เป็นตัวของตัวคุณ ก็ลองไปดูกันให้ละเอียดที่โชว์รูมอีกรอบ พร้อมควักเงินจองกันได้เลย!!!

2014 Mazda BT-50 Pro Eclipse 18

รายละเอียดทางเทคนิค 2014 มาสด้า บีที-50 โปร อิคลิป เอที เบาะหนัง

ราคาจำหน่าย 9.43 แสนบาท
เครื่องยนต์ ดีเซล ดีไอ-ธันเดอร์ โปร 2.2 ลิตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 สปีด
กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,700 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที

2014 Mazda BT-50 Pro Eclipse 11

ขอขอบคุณ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับทริทดสอบรถยนต์ครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com และเฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

ชมภาพ 2014 มาสด้า บีที-50 โปร อิคลิป เพิ่มเติมได้ ที่นี่

พบมาสด้ามือสองและมาสด้า บีที-50 โปรมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ