ซูบารุมั่นใจยอดขายปีนี้ทะลุ 2,000 คันตามคาด Share this

ซูบารุมั่นใจยอดขายปีนี้ทะลุ 2,000 คันตามคาด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 September 2557

นายใหม่ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) มั่นใจยอดจำหน่ายรถยนต์ตราดาวลูกไก่ยังทำได้ตามแผน หลัง 7 เดือนที่ผ่านมาทำยอดจำหน่ายหดตัวราว 10% น้อยกว่าตลาด เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ 2 รุ่น พร้อมเพิ่มสินค้าผลิตในภูมิภาคปีหน้า

สุเมศร์ เพ็ญสุข ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท มอเตอร์ อิมเมจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่ายอดจำหน่ายของซูบารุในประเทศไทยปีนี้ น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,000 คัน โดยใน 7 เดือนที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายไปแล้ว 1,100 คัน หดตัวราว 10% น้อยกว่าตลาด

ยอดจำหน่ายหลักยังเป็นซูบารุ เอ็กซ์วี เอสยูวีขนาดเล็กที่นำเข้าจากประเทศมาเลเซียกว่า 80% ที่เหลือเป็นโมเดลอื่น ๆ ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยในช่วงที่เหลือของปี จะมีการเปิดตัวซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ และซูบารุ เอาท์แบ็ก ใหม่ เพื่อกระตุ้นตลาดช่วงปลายปี

นอกจากนี้ ในช่วงปีหน้าคาดว่าจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีการผลิตเพิ่มเติมในภูมิภาคนี้ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งน่าจะเป็นสินค้าหลักอีกรุ่นหนึ่งที่สามารถสร้างยอดจำหน่ายได้อย่างมากในประเทศไทย เนื่องจากมองว่าความต้องการของรถยนต์กลุ่มเอสยูวีเริ่มมีเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

wrx-sti24

ทั้งนี้ ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายของซูบารุในหลายประเทศมีแผนที่จะเปิดสายการผลิตเอสยูวีขนาดกลางอย่างซูบารุ ฟอเรสเตอร์เพิ่มเติมที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในช่วงปี 2558 เป็นต้นไป

"ตลาดรถยนต์เอสยูวีมีขนาดราว 1 หมื่นคันต่อปี และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซูบารุนั้นมีจุดขายที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้า เราจะใช้ตรงนี้เป็นจุดขาย เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจและไม่มองเพียงแค่ราคาจำหน่ายเป็นหลัก"

สำหรับแผนงานหลักในปีนี้จะเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ของตราสินค้า ร่วมกับการขยายตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ โดยมีแผนที่จะขยายเพิ่มเป็น 22-25 แห่งในปีนี้ จากที่มีอยู่ 19 แห่งในปัจจุบัน ประกอบด้วยสาขาของบริษัท 5 แห่ง ดีลเลอร์กทม. 4 แห่ง ต่างจังหวัด 8 แห่ง และทีซี ออโต้ฮับ 2 แห่ง

Exif_JPEG_PICTURE

พบซูบารุมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ