ตลาดรถยนต์ไทย 8 เดือนแรกยังกู่ไม่กลับ หดตัวรวม 38.3% Share this

ตลาดรถยนต์ไทย 8 เดือนแรกยังกู่ไม่กลับ หดตัวรวม 38.3%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 September 2557

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย รายงานยอดจำหน่ายรถยนต์ประจำเดือนสิงหาคมยังหดตัวต่อเนื่อง 31.4% ส่งผลตลาดรวม 8 เดือนแรกของปีนี้หดตัว 38.3% พร้อมประเมินตลาดรถยนต์เดือนกันยายนอาจแค่ทรงตัว

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานสถิติการขายรถยนต์ประจำเดือนสิงหาคม 2557 มีปริมาณการขายทั้งสิ้น 68,835 คัน ลดลง 31.4% ประกอบด้วย รถยนต์นั่ง 29,990 คัน ลดลง 41.2% และรถเพื่อการพาณิชย์ 38,845 คัน ลดลง 21.2% รวมทั้ง กระบะขนาด 1 ตัน จำนวน 31,832 คัน ลดลง 21.4%

ตลาดรถยนต์เดือนสิงหาคม แบ่งเป็นตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตลดลง 41.2% และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตลดลง 21.2% เป็นผลจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวต่อเนื่องมานาน ส่งผลให้หนี้ในภาคครัวเรือนยังคงอยู่ในระดับสูง และตลาดที่กำลังปรับตัวสู่สมดุลหลังสิ้นสุดโครงการรถยนต์คันแรก

"ตลาดรถยนต์สะสม 8 เดือน แบ่งเป็นตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตลดลง 46.0% ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตลดลง 31.3% ซึ่งส่งสัญญาณชะลอตัวต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ทางการเมืองและภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ยังคงต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ และความเชื่อมั่นจากภาคเอกชน"

สำหรับตลาดรถยนต์ในเดือนกันยายนมีแนวโน้มทรงตัว ซึ่งการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีในช่วงต้นเดือนกันยายน และจากการที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติมีมติการอนุมัติผ่านร่างงบประมาณภาครัฐปี 2558 เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาให้ทันการเบิกจ่ายภายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ คาดว่าจะส่งผลให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนและผู้บริโภคมีทิศทางดีขึ้น และเป็นปัจจัยบวกที่กระตุ้นให้ภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้นตามลำดับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ