ยอดจำหน่ายและยอดผลิตรถยนต์-รถจักรยานยนต์เดือนสิงหาคมยังปักหัวลง Share this

ยอดจำหน่ายและยอดผลิตรถยนต์-รถจักรยานยนต์เดือนสิงหาคมยังปักหัวลง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 September 2557

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดตัวเลขยอดการผลิตและยอดการจำหน่ายรถยนต์-รถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ในช่วงเดือนสิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา พบว่ายังคงหดตัวอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยลบในตลาดภาพรวม

ศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า จำนวนรถยนต์ทั้งหมดที่ผลิตได้ในเดือนสิงหาคม 2557 มีทั้งสิ้น 140,797 คัน ลดลงจากเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า 27.08% และลดลงจากเดือนก่อนหน้า 6.96%

ยอดการผลิตที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้จำนวนรถยนต์ที่ผลิตได้ในเดือนมกราคม - สิงหาคม 2557 มีจำนวนทั้งสิ้น 1,244,241 คัน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 28.31% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงภาวะชะลอตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ได้เป็นอย่างดี

"สาเหตุที่ยอดผลิตลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นเพราะปีนี้ไม่ต้องผลิตรถยนต์ในโครงการรถคันแรกแล้ว ประกอบกับในเดือนสิงหาคมมีวันหยุดต่อเนื่อง ภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัว ราคาสินค้าเกษตรยังไม่ดีขึ้น และการเบิกจ่ายงบประมาณที่ยังไม่ถึงเป้าหมาย"

ด้านรถจักรยานยนต์ก็ผลิตได้ลดลงเช่นเดียวกัน โดยในเดือนสิงหาคม มีการผลิตรถจักรยานยนต์ 197,595 คัน ลดลงจากปีก่อนหน้า 9.52% ทำให้ในช่วง 8 เดือนแรกมียอดการผลิต 1,635,474 คัน ลดลง 17.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้

ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศก็หดตัวลงเช่นกัน ในเดือนสิงหาคมมียอดจำหน่ายรถยนต์ 68,805 คัน ลดลง 31.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ทำให้ยอดจำหน่ายรถยนต์ตั้งแต่มกราคม-สิงหาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 579,243 คัน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าถึง 38.3%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ