เปิดตัวแล้ว 2014 Perodua Axia ลุยตลาดแดนเสือเหลือง เริ่มต้นที่ 246,000 บาท! Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวแล้ว 2014 Perodua Axia ลุยตลาดแดนเสือเหลือง เริ่มต้นที่ 246,000 บาท!

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 September 2557

รถที่ชาวมาเลเซียรอคอยได้รับการเปิดตัวแล้ว สำหรับ 2014 Perodua Axia รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถือเป็นรถโมเดลที่ 10 ของค่าย Perodua และนับเป็นรถรุ่นแรกที่เข้าโครงการ Energy Efficient Vehicle เน้นความประหยัดพลังงานคล้ายกับอีโคคาร์ของบ้านเรา

ชื่อรุ่น Axia อ่านว่า “อา-ซี-อาห์” เป็นการเล่นเสียงคำว่า “เอเชีย” เพราะค่ายรถจากมาเลเซียรายนี้ต้องการสร้างความสำเร็จระดับภูมิภาค ปัจจุบันมียอดจองในประเทศมากถึง 13,500 คัน คาดว่าจะบรรลุเป้าหมายทีตั้งไว้ 30,000 คันในช่วงสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน สำหรับกำหนดการส่งมอบคันแรกจะเริ่มขึ้นในวันพุธที่ 17 กันยายนนี้

Axia มีสองสไตล์ให้เลือกใช้เริ่มจากรุ่นธรรมดารหัส E และ G ส่วนรุ่นที่ดูปราดเปรียวและดุดันกว่าจะจำหน่ายในชื่อ SE และ Advance หากเปรียบเทียบตัวถังกับ Viva ซึ่งเป็นรุ่นเดิมแล้ว Axia จะมีความยาวมากขึ้น 65 มม. กว้างขึ้น 145 มม.และเตี้ยลง 20 มม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-perodua-axia-advance-and-se-3.jpg

ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางพอตัวโดยเฉพาะพื้นที่ช่วงขาและช่วงไหล่ ส่วนเบาะที่นั่งสามารถปรับได้หลากหลายรูปแบบเพื่อรองรับการใช้งานเต็มที่ แถมยังเพียบพร้อมด้วยช่องจัดเก็บของครบครันเอาใจคนรุ่นใหม่หลากหลายไลฟ์สไตล์

ทุกรุ่นย่อยของ Perodua Axia จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บล็อกอลูมิเนียม 3 สูบ 1.0 ลิตรที่หยิบยืมมาจาก Daihatsu รหัส 1KR-DE แต่ทาง Perodua ทำการปรับปรุงให้เข้ากับตัวรถมากขึ้น พละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 65 แรงม้า แรงบิด 90 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์แบบ 4 สปีด

อัตราบริโภคน้ำมันของรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 21.6 กม./ลิตร ขณะที่รุ่นเกียร์อัตโนมัติ 20.1 กม./ลิตร ซึ่งตัวเลขดังกล่าวทดสอบโดย Perodua และได้รับการยืนยันจากทาง Daihatsu

ระบบความปลอดภัยได้มาตรฐาน 4 ดาวจากสถาบันทดสอบการชน ASEAN NCAP โดยรุ่นเริ่มต้น E และ G จะมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า เบาะรองรับที่นั่งเด็กและระบบกุญแจนิรภัย immobilizer ขณะที่รุ่นสูง SE และ Advance เพียบพร้อมยิ่งขึ้นด้วยระบบเบรก ABS, EBD และ BA

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-perodua-axia-advance-and-se-2.jpg

เวบไซต์พันธมิตรของเราในมาเลเซีย Live Life Drive รายงานว่า ถึงแม้ราคารุ่นเริ่มต้นจะถูกเพียง 24,600 ริงกิตหรือราว 246,000 บาทไทยเท่านั้น แต่ก็ไม่แนะนำให้เลือกซื้อ เพราะรุ่น SE ค่าตัว 37,900 ริงกิตหรือราว 4 แสนบาทนั้นครบครันอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากกว่า ซึ่งรวมถึงระบบเชื่อมต่อ USB และ Bluetooth

ขณะเดียวกัน คู่แข่งสำคัญอย่าง Proton Iriz ก็กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่ช้า ถึงแม้ตำแหน่งการตลาดจะเหนือกว่า Axia แต่ก็อาจทับไลน์กันได้ในบางรุ่นย่อย ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ