ชมก่อนใคร! Mazda เปิดตัว All-new Mazda MX-5 รถสปอร์ตเทคโนโลยีล้ำ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ชมก่อนใคร! Mazda เปิดตัว All-new Mazda MX-5 รถสปอร์ตเทคโนโลยีล้ำ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 September 2557

Mazda Motor Corporation เปิดตัวรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นที่สี่รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจัดงานแถลงข่าวในสามประเทศสามทวีป คือญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและสเปนให้แฟนๆ ได้รับชมกันพร้อมหน้าเลยทีเดียว

MX-5 รุ่นใหม่ซึ่งเพียบพร้อมทั้งเทคโนโลยี SKYACTIV และเอกลักษณ์การออกแบบ KODO จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวเตรียมออกจำหน่ายจริงในช่วงต้นปี 2015

รถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นนี้มาพร้อมคำนิยาม “Innovate in order to preserve” ทาง Mazda มุ่งคิดค้นนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบสนองการใช้งานโดยเฉพาะ โดยเน้นที่ความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันทีมวิศวกรยังต้องการให้ผู้ขับขี่ได้รับความสนุกสนานเมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถสปอร์ตรุ่นใหม่นี้ซึ่งมีน้ำหนักตัวถังลดลงกว่า 100 กก. เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/wp03_pc01.jpg

Mazda ระบุว่าพวกเขาออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมีความโดดเด่น พูดง่ายๆ คือขับแล้วหล่อนั่นเอง ตัวถังมีขนาดสั้นลงราวสามนิ้วและความกว้างลดลงอีกครึ่งนิ้วด้วย ทั้งภายนอกและภายในออกแบบให้สอดคล้องกันเพื่อสุนทรียภาพในการขับรับสายลมแสงแดดเมื่อเปิดหลังคา สื่อต่างประเทศบางรายบอกว่า MX-5 ใหม่หน้าเหมือนปลาดุก ท่านผู้อ่านมีความคิดเห็นอย่างไร เชิญชมด้วยตาตนเองเลย

วิศวกรยังยืนยันด้วยว่าแชสซีส์ของ MX-5 ใหม่ยังถูกปรับตำแหน่งเครื่องยนต์ให้เข้าใกล้ศูนย์กลางของตัวรถมากขึ้น แถมศูนย์ถ่วงของตัวรถยังลดต่ำลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับทุกรุ่นที่ผ่านมา

ยังไม่มีการยืนยันว่าจะใช้เครื่องยนต์รุ่นใดบ้าง แต่คาดว่าจะใช้บล็อกเบนซิน 4 สูบ SkyActiv 2.0 ลิตร และอาจมีรุ่น 1.5 ลิตรในบางประเทศด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/wp04_pc01.jpg

สำหรับ Mazda MX-5 มีจำนวนการผลิตรวมสูงสุดเกินกว่า 940,000 คันไปแล้ว ซึ่งถือเป็นรถสปอร์ตสองที่นั่งที่มียอดขายมากที่สุดและบันทึกไว้ในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด แถมยังเคยได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมาแล้วมากกว่า 200 รางวัล รวมถึงรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่นในปี 2005 – 2006

พบรถ Mazda และ Mazda MX-5 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ