Luca di Montezemolo ประกาศอำลา Ferrari หลังขัดแย้งกับประธาน Fiat Share this

Luca di Montezemolo ประกาศอำลา Ferrari หลังขัดแย้งกับประธาน Fiat

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 September 2557

Luca Di Montezemolo ประธานใหญ่ของ Ferrari ประกาศอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ ท่ามกลางข่าวลือว่าเขามีความขัดแย้งอย่างหนักกับ Sergio Marchionne ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแม่อย่าง Fiat

“ถือเป็นการสิ้นสุดยุคของผมที่กินเวลายาวนานเกือบ 23 ปี นับเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำและพิเศษสุดอย่างมาก ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานกับ Ferrari” Di Montezemolo วัย 67 ปีกล่าว

การอำลาตำแหน่งของ Di Montezemolo เป็นไปตามการคาดการณ์ของสื่อมวลชนมานานแล้ว หลังจากเขามักมีความเห็นไม่ลงรอยกับ Marchionne อยู่หลายครั้ง

ความขัดแย้งยังเกิดขึ้นจากผลงานที่น่าผิดหวังของทีมรถแข่งสูตรหนึ่ง Ferrari F1 ที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ประเภทนักแข่งและทีมผู้สร้างได้เลยตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา ซึ่งต่างจากช่วงทศวรรษที่ 1990 และ 2000 ที่ทีมม้าลำพองผงาดคว้าแชมป์ประเภทนักแข่งได้ถึง 7 สมัยและทีมผู้สร้าง 6 สมัยภายใต้ยุคของสุดยอดนักขับ Michael Schumacher

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ferrari-laferrari.jpg

ก่อนหน้านี้ Di Montezemolo เคยออกมาปฏิเสธข่าวลือว่าเขาจะลาออกจากตำแหน่งประธาน Ferrari ภายในช่วงสิ้นปีนี้ โดยอ้างว่าเขายังมีสัญญาการทำงานกับ Ferrari อีกสามปีและเขาจะเป็นผู้ออกมาประกาศด้วยตนเองถ้าตัดสินใจอำลาบริษัท

แต่ความเห็นของเขากลับถูกสวนกลับทันทีโดย Marchionne ที่บอกว่า “เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่เขา (Di Montezemolo) ไม่ควรออกมาให้ความเห็นเช่นนี้” นอกจากนี้ Marchionne ยังพูดถึงผลงานที่น่าผิดหวังของทีมแข่ง F1 ของ Ferrari ว่า “ไม่สามารถยอมรับได้” และทีมแข่งม้าลำพองควรจะคว้าแชมป์

ถึงแม้ทีมแข่ง F1 จะล้มเหลวในระยะหลัง แต่การดำเนินธุรกิจของ Ferrari ถือว่าเติบโตขึ้นอย่างมากภายใต้การบริหารของ Di Montezemolo โดยผลประกอบการเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าเช่นเดียวกับยอดขายที่ขยายตัวสามเท่าตัว ทำให้แบรนด์รถซูเปอร์คาร์จากอิตาเลียนรายนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนด์ที่มีอิทธิพลที่สุดในโลก

พบรถ Ferrari มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ