GM อาจเป็นค่ายรถรายแรกที่ใช้ระบบตรวจจับสายตาและเตือนสมาธิผู้ขับขี่ Share this

GM อาจเป็นค่ายรถรายแรกที่ใช้ระบบตรวจจับสายตาและเตือนสมาธิผู้ขับขี่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 September 2557

General Motors ตกเป็นข่าวว่ากำลังพิจารณาใช้เทคโนโลยีตรวจจับสายตาผู้ขับขี่ ซึ่งถือเป็นค่ายรถรายแรกที่จะมีเทคโนโลยีนี้ติดตั้งในรถโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริง

สองบริษัทซัพพลายเออร์ยักษ์ใหญ่ในวงการยานยนต์ อย่าง Seeing Machines จากออสเตรเลียและ Takata จากญี่ปุ่นกำลังร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีที่จะตรวจจับสายตาของผู้ขับ ถ้าผู้ขับใช้เวลาก้มมองด้านล่างหรือมองออกไปด้านข้างนานเกินไป ระบบนี้จะส่งเสียงแจ้งเตือนให้ผู้ขับมองไปบนถนนทันที

“เทคโนโลยีการตรวจจับสายตาและการเคลื่อนไหวของศีรษะถือเป็นก้าวใหม่ของความปลอดภัยในยานยนต์ ซึ่งเราคาดหวังว่าจะเป็นผู้นำในการลดอุบัติเหตุที่เกิดจากผู้ขับขาดสมาธิ” Ken Kroeger ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Seeing Machines กล่าว

ข่าวรายงานว่า Seeing Machines เริ่มใช้เทคโนโลยีที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ในเครื่องมือขุดเจาะเหมืองและรถบรรทุกกึ่งรถพ่วงเพื่อตรวจสอบความเมื่อยล้าของผู้ใช้งานแล้ว

ถึงแม้จะไม่มีการยืนยันว่าค่ายรถรายใดจะได้ใช้เทคโนโลยีนี้เป็นรายแรก แต่สำนักข่าว CNBC รายงานว่ายักษ์ดีทรอยท์อย่าง GM จะเป็น “ลูกค้ารายแรก” ขณะที่ค่ายรถรายอื่นอาจจับตาดูว่าระบบนี้ใช้ได้ผลจริงหรือผู้ขับอาจรู้สึกรำคาญมากกว่าที่จะเป็นประโยชน์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ