GM เตรียมใช้เกียร์ 8 สปีดในรถเกือบทุกรุ่น รวมถึงกระบะ Chevy Colorado Share this

GM เตรียมใช้เกียร์ 8 สปีดในรถเกือบทุกรุ่น รวมถึงกระบะ Chevy Colorado

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 September 2557

ความมุ่งมั่นพัฒนารถประหยัดเชื้อเพลิงทำให้หลายค่ายต้องทุ่มสรรพกำลังอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นวัสดุน้ำหนักเบา การลดขนาดเครื่องยนต์ รวมถึงการพัฒนาระบบเกียร์แบบใหม่

ล่าสุดมีรายงานว่าระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดรุ่นใหม่ที่พัฒนาโดย General Motors จะถูกติดตั้งอยู่ในรถ Chevrolet Corvette รุ่นปี 2015 เป็นครั้งแรกก่อนที่จะถูกต่อยอดใช้งานในรถกระบะและรถระดับพรีเมียมอีกหลายรุ่นในอนาคตอันใกล้

สถาบันวิจัยตลาด IHS Automotive วิเคราะห์ว่า GM จะผลิตเกียร์ 8 สปีดรุ่นใหม่เกือบ 200,000 ลูกสำหรับติดตั้งในรถกระบะ Chevrolet Silverado และ GMC Sierra ภายในอีกสองปีข้างหน้า ขณะที่ในปี 2015 เกียร์อัตโนมัติลูกนี้จะใช้ในรถสุดหรูอย่าง Cadillac ATS และ CTS รวมถึงรถมัสเซิลคาร์ Chevy Camaro

IHS คาดการณ์ด้วยว่าเกียร์ซึ่งผลิตในโรงงานของ GM ที่ตั้งอยู่ในรัฐโอไฮโอลูกนี้จะใช้ในรถกระบะขนาดกลาง Chevy Colorado และ GMC Can-yon ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นไปอีกด้วย

เมื่อเดือนที่แล้ว Mark Reuss รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ GM เผยว่าเกียร์ลูกนี้จะ “มีบทบาทสำคัญในไลน์ผลิตภัณฑ์ในอนาคต” เขาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติม แต่บอกเพียงว่าเป้าหมายสูงสุดคือการยกระดับความรวดเร็วในการเปลี่ยนเกียร์และความประหยัดน้ำมัน

พบรถ Chevrolet และ Chevrolet Colorado มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ