เดินเครื่อง! Mazda เริ่มผลิต All-New Mazda 2 ในประเทศไทย Share this

เดินเครื่อง! Mazda เริ่มผลิต All-New Mazda 2 ในประเทศไทย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 September 2557

Mazda Motor Corporation ประกาศเริ่มเดินสายการผลิต All-New Mazda 2 ภายในโรงงาน Auto Alliance Thailand (AAT) ในประเทศไทยแล้ว โดยจะเริ่มส่งออกสู่ประเทศออสเตรเลียเป็นอันดับแรก

หลังจากผลิตล็อตแรกสู่ตลาดแดนจิงโจ้ โรงงาน AAT จะทำการผลิตรถซับคอมแพกต์เจนเนอเรชั่นใหม่นี้สำหรับการทำตลาดอาเซียนและโอเชียเนีย ซึ่งรวมถึงเมืองไทยที่จะได้ยลโฉมตัวจริงกันในปลายปีนี้แน่นอน

ไม่เพียงเท่านั้น Mazda ยังกำลังเตรียมความพร้อมโรงงาน Mazda de Mexico Vehicle Operation (MMVO) แห่งใหม่ในเม็กซิโกเพื่อเริ่มสายการผลิต Mazda 2 รุ่นใหม่ภายในช่วงสิ้นปีนี้เช่นกัน

Masamichi Kogai ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mazda กล่าวว่า “ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญในการเริ่มสายการผลิตรถรุ่นใหม่ในโรงงาน 3 แห่งทั่วโลก เราเรียกโรงงาน Hofu ในญี่ปุ่นว่าเป็น ‘โรงงานแม่’ ขณะที่โรงงานอีกสองแห่งในประเทศไทยและเม็กซิโกก็จะผลิตรถที่มีมาตรฐานเทียบเท่าญี่ปุ่นเพื่อตอบสนองลูกค้าทั่วโลก”

AAT นับเป็นโรงงานแห่งที่สองที่เริ่มผลิต Mazda 2 รุ่นใหม่ต่อจากโรงงาน Hofu ที่เริ่มเดินเครื่องตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันโรงงาน AAT ทำการผลิต Mazda 2 ไปแล้ว 182,663 คันนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2009 เป็นต้นมา

พบรถ Mazda และ Mazda 2 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ