เปิดผ้าคลุม! Mercedes-AMG GT รถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด ขุมพลัง 510 แรงม้า Share this

เปิดผ้าคลุม! Mercedes-AMG GT รถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด ขุมพลัง 510 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 September 2557

Mercedes-Benz เผยโฉมภาพตัวเต็มของรถสปอร์ตที่หลายคนรอคอย “Mercedes-AMG GT” ออกมาแล้ว มาพร้อมกับคำนิยามว่าเป็น “รถสปอร์ตสำหรับการใช้งานทุกวัน”

AMG GT ถ่ายทอดสไตล์มาจาก SLS AMG สะดุดตาด้วยกระจังหน้าที่เปี่ยมด้วยความโฉบเฉี่ยวและหรูหรา ช่องดักอากาศขนาดใหญ่ กรอบไฟหน้า LED แบบโอเวอร์ไซส์ ด้านข้างตัวรถมีครีบรีดอากาศเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนท้ายรถมีกระจกบังลมที่ลาดเอียง สปอยเลอร์ที่พับเก็บได้และกรอบไฟหลังดีไซน์แบบเรียวยาว

จุดเด่นยังอยู่ที่ไฟเลี้ยวท้ายที่ใช้เป็นแบบ “ซีเควนเชียล” กระพริบบอกทิศทางด้วยหลอดไฟ LED ข้างละ 18 ดวง ขณะที่ล้ออัลลอยใช้ขนาด 19 นิ้ว แต่ถ้าเป็นรุ่นสมรรถนะสูง GT S จะโดดเด่นยิ่งกว่าด้วยล้อ 19 นิ้วและ 20 นิ้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/793529858765120649-r.jpg

ภายในห้องโดยสารเราเคยเห็นกันแล้วซึ่งเปี่ยมด้วยสปอร์ต เลิศหรูและล้ำยุค พวงมาลัยแบบตัดตรง แผงคอนโซลกลางขนาดใหญ่มาก บนคอนโซลหน้ามีช่องแอร์ทรงกลมสี่ช่องเรียงกันเป็นตับ หน้าจออินโฟเทนเมนท์มีทั้งขนาด 7 นิ้วและ 8.4 นิ้วให้เลือกใช้ ตกแต่งด้วยวัสดุหลายรูปแบบทั้งหนังชั้นดี ผ้า คาร์บอนไฟเบอร์แบบด้านและแบบมันเงา ตลอดจนวัสดุโครเมียมสีเงินและไฟเบอร์กลาส

บนเพดานยังมีสวิทช์ควบคุมการทำงานของตัวรถบางส่วน อย่างการปรับอุณหภูมิเบาะที่นั่ง ไฟฉุกเฉินและสปอยเลอร์ท้าย ให้บรรยากาศเหมือนค็อกพิทเครื่องบินกันเลยทีเดียว

เครื่องยนต์ของรุ่นเริ่มต้น AMG GT ใช้บล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลัง 462 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที ความเร็วสูงสุด 304 กม./ชม.

ขยับขึ้นมาที่รุ่นแรง AMG GT S วางเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลัง 510 แรงมา แรงบิด 650 นิวตันเมตร ออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม.ภายใน 3.8 วินาที ท็อปสปีดทำได้ 310 กม./ชม. AMG GT S ยังมาพร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดอิเลกทรอนิกและระบบช่วงล่าง AMG RIDE CONTROL ที่ปรับการทำงานได้สามโหมดคือ Comfort, Sport และ Sport Plus

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/19994709252856389-r.jpg

เพื่อให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาอยู่ที่ 1,540 กก. วิศวกรของแบรนด์ดาวสามแฉกใช้อลูมิเนียม โลหะและแม็กนีเซียมผสมผสานกันอย่างลงตัว

สำหรับดิสก์เบรกของทั้งสองเวอร์ชั่นเป็นแบบเจาะรู-เซาะร่อง รุ่น AMG GT ใช้ขนาด 360 มม.ขณะที่รุ่น AMG GT S ใช้ดิสก์เบรก 390 มม. ทำงานคู่กับคาลิปเปอร์เบรกสีแดง ลูกค้าสามารถเลือกใช้เบรกคาร์บอนเซรามิกขนาด 402 มม. และ 360 มม.ที่ด้านหน้าและหลังตามลำดับได้

พบรถ Mercedes-Benz มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ