เผย Volkswagen เตรียมประกาศแผนการตั้งโรงงานในอินโดนีเซียและประเทศไทยเร็วๆนี้ Share this

เผย Volkswagen เตรียมประกาศแผนการตั้งโรงงานในอินโดนีเซียและประเทศไทยเร็วๆนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 September 2557

สำนักข่าวนิคเคอิของญี่ปุ่นรายงานข่าวที่น่าจับตามองว่า PT. Volkswagen Indonesia ผู้จัดจำหน่ายรถ Volkswagen อย่างเป็นทางการในอินโดนีเซียเตรียมประกาศแผนการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในแดนอิเหนาภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ข่าวระบุว่า Volkswagen AG เริ่มการเจรจาก่อตั้งโรงงานในอินโดนีเซียตั้งแต่ปีที่แล้วและวางแผนเริ่มการก่อสร้างในช่วงต้นปีนี้ แต่ด้วยค่าเงินรูเปียที่อ่อนตัวลงอย่างรุนแรงในช่วงครึ่งปีแรกทำให้ค่ายรถยักษ์เยอรมันต้องเลื่อนโครงการนี้ออกไปจนถึงต้นปีหน้า

Andrew Nasuri ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PT. Volkswagen Indonesia กล่าวว่าบริษัทฯ จะเปิดเผยแผนการโดยละเอียดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ขณะเดียวกัน เมื่อสองสัปดาห์ก่อน นิตยสาร Wirtschaftswoche ของเยอรมนีรายงานว่า Volkswagen เตรียมทุ่มเงินลงทุน 1 พันล้านยูโรในโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยและเพิ่งได้รับอนุมัติจากรัฐบาลไทยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งรายงานชิ้นนี้สอดคล้องกับข่าวการยื่นความจำนงเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์เฟสสองของ Volkswagen เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Volkswagen ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติม ขณะที่รัฐบาลของบ้านเราก็ยังไม่ประกาศข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการเช่นกัน แต่เชื่อว่าข่าวนี้จะได้รับการยืนยันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

พบรถ Volkswagen มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ