เมอร์เซเดส-เบนซ์พร้อมลุยประกอบซี-คลาสในประเทศปีหน้า Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์พร้อมลุยประกอบซี-คลาสในประเทศปีหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 October 2557

ค่ายรถยนต์หรูตราดาวอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศเดินหน้าประกอบ 2014 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสที่โรงงานในประเทศไทยช่วงไตรมาส 2 ปีหน้า หลังประสบความสำเร็จคว้ายอดจองรุ่นนำเข้าหลักพันคันหลังเปิดตัว

มาร์ติน ชูลช์ รองประธานบริหารฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาแผนงานเพื่อขึ้นไลน์ประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มได้อย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2558

ทั้งนี้ รถยนต์รุ่นดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย ด้วยยอดจองหลังการเปิดตัวกว่า 1,000 คันถึงปัจจุบันแม้จะเป็นรุ่นนำเข้าสำเร็จรูป และมียอดส่งมอบไปแล้วมากกว่า 800 คัน

"เราคงยังให้รายละเอียดเกี่ยวกับรุ่นและออพชั่นที่จะผลิตในประเทศไทยไม่ได้ รวมถึงเรื่องของราคาจำหน่ายว่าจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ แต่ที่แน่นอนก็คือในรุ่นที่จำหน่ายอยู่ได้มีการติดตั้งออพชั่นมาอย่างเต็มที่ และบริษัทแม่ได้ช่วยเหลือในเรื่องการตั้งราคาจำหน่ายให้แข่งขันได้อย่างดีแล้ว"

IMG_1888

สำหรับยอดจำหน่ายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในช่วง 9 เดือนแรกของปีถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดจำหน่าย 7,549 คัน เติบโตขึ้นมาจากปีที่แล้ว 12% ซึ่งเป็นการเติบโตที่เหนือกว่าการเติบโตของตลาดที่ 2-3%

ทั้งนี้ เชื่อว่ายอดจำหน่ายรวมของบริษัทจะเติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 10,144 คัน โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งขนาดเล็กของบริษัท โดยมีสัดส่วนการจำหน่ายมากถึง 30% ในปัจจุบัน ขณะที่รถยนต์กลุ่มซี-อี-เอสนั้น มีสัดส่วนการจำหน่าย 55%

"สิ่งที่เราทำอยู่ก็คือการเดินหน้าหาสินค้าที่เหมาะสมกับตลาดมาเปิดตัวในประเทศไทยเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งในวันนี้เรามีรถยนต์ทำตลาดอยู่มากถึง 29 รุ่น รวมถึงการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพื่อรองรับลูกค้ามากถึง 31 แห่งในปัจจุบัน"

IMG_1916


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ