เอาจริงป่ะ!!! ลือเดมเลอร์ เอจี ไฟเขียวเอเอ็มจีถือหุ้นบิ๊กไบค์ เอ็มวี อกุสต้า 30% Share this

เอาจริงป่ะ!!! ลือเดมเลอร์ เอจี ไฟเขียวเอเอ็มจีถือหุ้นบิ๊กไบค์ เอ็มวี อกุสต้า 30%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 October 2557

สังเวียนบิ๊กไบค์ยุโรปเตรียมระอุ เมื่อมีข่าวลือว่าผู้บริหารของเดมเลอร์ เอจี ได้อนุมัติให้บริษัทในเครืออย่างเอเอ็มจี เทงบกว่า 1.2 พันล้านบาทเพื่อเข้าถึอหุ้น 30% ของบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่อย่างเอ็มวี อกุสต้า

ข่าวลือเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาได้สักระยะแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นข่าวที่เกิดขึ้นจากการเตรียมขยายธุรกิจของเดมเลอร์ เอจี ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ในมือที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์, สมาร์ท สำนักแต่งอย่างเอเอ็มจีและธุรกิจรถเชิงพาณิชย์หลากหลายยี่ห้อ

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าเดมเลอร์ เอจี พยายามที่จะเข้าไปถือหุ้นเพิ่มเติมในธุรกิจรถยนต์แอสตัน มาร์ติน จากที่มีหุ้นอยู่ 5% ในปัจจุบัน รวมถึงความพยายามในการเข้าถือครองหุ้นส่วนใหญ่ของผู้ผลิตรถบิ๊กไบค์สัญชาติอิตาลีอย่างเอ็มวี อกุสต้า

C-class by Daimler AG is pictured before company's annual news conference in Stuttgart

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากรายงานข่าวต่างประเทศ ระบุว่าบอร์ดบริหารของเดมเลอร์ได้เปิดไฟเขียวให้กับโครงการถือหุ้นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์แล้ว แม้ว่าอาจจะต้องใช้งบประมาณในการเข้าถือหุ้น 30% ในครั้งนี้มากถึง 30 ล้านยูโร (ราว 1.2 พันล้านบาท) ก็ตามที

เอ็มวี อกุสต้านั้น แม้จะเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่โตมากนัก แต่ก็ถือเป็นบริษัทชั้นนำแห่งหนึ่งที่สร้างสีสันให้กับวงการรถบิ๊กไบค์มากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของการออกแบบรถจักรยานยนต์ที่เคยได้รับรางวัลบิ๊กไบค์ที่สวยที่สุดในโลกมาแล้ว

หากเดมเลอร์สามารถเข้าไปถือหุ้นในเอ็มวี อกุสต้าได้จริง แน่นอนว่าย่อมจะส่งผลกระทบต่อตลาดรถบิ๊กไบค์สัญชาติยุโรป ที่เป็นการทุ่มเทแข่งขันระหว่างบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดจากเยอรมนีและดูกาติ บิ๊กไบค์สายพันธุ์อิตาลี ที่มีออดี้ในเครือโฟล์กสวาเกนถือครองหุ้นอยู่

MV-1

ถือเป็นอีกหนึ่งดีลที่น่าสนใจที่แฟนบิ๊กไบค์ทั่้วโลกต้องติดตามโดยพลัน!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ