โปรสตรีมเดินเครื่องขยายสาขาไทย พร้อมหวังปิดดีลลาว-พม่าก่อนสิ้้นปีนี้ Share this

โปรสตรีมเดินเครื่องขยายสาขาไทย พร้อมหวังปิดดีลลาว-พม่าก่อนสิ้้นปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 October 2557

โปรสตรีม ผู้ให้บริการล้างรถด้วยไอน้ำรายแรกของไทยประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจในไทย ฟันรายได้ 22 ล้านบาทปีนี้ พร้อมเล็งเติบโต 1 เท่าตัวในปีหน้า พร้อมเร่งปิดดีลพันธมิตรในลาว-พม่าก่อนสิ้นปีนี้

ปรกฤษฎ์ หงษ์โสภา กรรมการผู้จัดการบริษัท โปร-สตรีม กรุ๊ป ผู้นำเข้าเครี่องล้างรถระบบไอน้ำและศูนย์ดูแลรถยนต์ครบวงจรโปร-สตรีม เปิดเผยว่า หลังเปิดตลาดมาได้ราว 1 ปี ได้ขยายสาขาในประเทศไทยไปแล้ว 10 สาขา ซึ่งคาดว่าจะขยายเพิ่มให้ครบ 15 สาขาในปีนี้ รวมกับการจำหน่ายเครื่องล้างที่คาดว่าจะทำได้ 50 เครื่อง ก็น่าจะทำให้รายได้ในปีนี้ได้ถึง 22 ล้านบาท

สำหรับในปีหน้า ตั้งเป้าขยายตัวแบบก้าวกระโดด โดยคาดว่าจะมีรายได้ไม่น้อยกว่า 44 ล้านบาท เป็นส่วนของการขยายสาขาแฟรนไชส์ 15-20 สาขา ที่เหลือเป็นรายได้จากการจำหน่ายเครื่องล้างอีกไม่น้อยกว่า 100 เครื่อง นอกจากนี้ จะเดินหน้าขยายธุรกิจในอาเซียน โดยได้เซ็นสัญญากับพันธมิตรในลาวและอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในพม่าให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปี

ทั้งนี้ มองว่าในปี 2558 มูลค่าตลาดคาร์แคร์ระดับพรีเมียมจะเติบโตขึ้นอีก 20% จากตลาดรวม 400 ล้านบาทในปีนี้ โดยเป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดรถยนต์พรีเมียมและซูเปอร์คาร์ ซึ่งมีราคาจำหน่ายถูกลงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

"รถยนต์กลุ่มดังกล่าวมีอยู่ประมาณ 5,000 คัน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงมาก และมีการใช้เงินในการดูแลรถยนต์ 5 หมื่น - 1.2 แสนบาทต่อปี ซึ่งเราเชื่อว่าธุรกิจของเราน่าสนใจ เนื่องจากมีการลงทุนต่ำกว่าคาร์แคร์แบบดั้งเดิมกว่า 50% ด้วยเงินลงทุนเพียง 7 แสนบาทและยังประหยัดพลังงานมากกว่า แต่สามารถคิดค่าบริการได้ที่ 280-3,000 บาทต่อคัน"

ProStream-03-500x332

สำหรับแผนงานในปีหน้าอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มการให้บริการ 2 รูปแบบ ประกอบไปด้วย โปรสตรีม รีแพร์ ศูนย์ซ่อมสีและกระจกรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายน้อย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากเยอรมนีที่สามารถซ่อมได้ในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง และโปรสตรีม มิกซ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากอิตาลีในการทำความสะอาดรถยนต์ด้วยสารเคมีตามต้องการ ซึ่งอยู่ระหว่างการหาพื้นที่ที่มีศักยภาพ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ