นิสสันเร่งเครื่องส่งเอ็กซ์-เทรลกระตุ้นตลาด เล็ง 2-3 ปีเดินอีโคคาร์ เฟสสอง Share this

นิสสันเร่งเครื่องส่งเอ็กซ์-เทรลกระตุ้นตลาด เล็ง 2-3 ปีเดินอีโคคาร์ เฟสสอง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 October 2557

นิสสัน ประเทศไทย เดินหน้าส่งทัพสินค้าใหม่บุกตลาดที่เหลือปีนี้ เริ่มด้วยเอสยูวีที่ขายดีที่สุดของญี่ปุ่น 2014 นิสสัน เอ็กซ์-เทรล พร้อมรุ่นพิเศษ 3 รุ่น หวังรักษาแชร์ 9% ในปีงบประมาณนี้ ฟากอีโคคาร์มั่นใจสามารถปิดโครงการแรกตามกำหนด พร้อมเดินหน้าโครงการ 2 ภายใน 2-3 ปี

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า นิสสันพร้อมที่จะเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง แม้ประเมินว่าตลาดรถยนต์จะซบเซาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และน่าจะมียอดจำหน่ายไม่เกิน 9 แสนคัน

นิสสันเองตั้งเป้าหมายที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาด 9% ของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยในปีงบประมาณ 2557 (เมษายน 2557 - มีนาคม 2558) ดังนั้น จึงเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ในประเทศไทย เริ่มตั้งแต่ 2014 นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ที่จะเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ 2 รุ่น ขนาด 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตรในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้ ในช่วงที่เหลือของปีจะเดินหน้าทำตลาดด้วยรถยนต์รุ่นตกแต่งพิเศษอีก 3 รุ่น ประกอบไปด้วย นิสสัน มาร์ช สีฟ้า คาปริ บลู ที่เปิดตัวไปในงานบิ๊ก มอเตอร์ เซลส์ ตามมาด้วยนิสสัน มาร์ช ลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งเป็นการเปลี่ยนกระจังหน้าแบบประเทศญี่ปุ่น จำนวนจำกัดเพียง 600 คัน และปรับราคาเพียง 9,000 บาท

Bolero

รวมไปถึงนิสสัน จู๊ค ชาโคล เกรย์ เอดิชั่น ซึ่งปรับในส่วนของห้องโดยสารสีแดงเป็นสีเทาและเงิน สำหรับลูกค้าที่ไม่ชอบห้องโดยสารเดิม รวมถึงมีการติดตั้งชุดแต่งและสติกเกอร์เพิ่มเติม โดยรุ่นพิเศษนี้จะจำหน่ายในราคาเดียวกับราคาของจู๊คในปัจจุบัน

สำหรับโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนได้อนุมัติโครงการลงทุนเพิ่ม 6,860 ล้านบาท เพื่อการผลิตรถยนต์เพิ่มอีกปีละ 1.23 แสนคันของนิสสันเป็นที่เรียบร้อย ก็คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2-3 ปี ก่อนที่จะเดินหน้าโครงการดังกล่าว

"สำหรับนิสสันเอง เราเชื่อมั่นจะสามารถทำตามข้อกำหนดของโครงการอีโคคาร์เฟสแรกที่จะต้องผลิตรถยนต์ 1 แสนคันในปีที่ 5 ของการผลิตได้อย่างแน่นอน จากนั้นเราก็จะเดินหน้าโครงการเฟสสองต่อ ซึ่งเชื่อว่าข้อกำหนดที่รัฐบาลตั้งไว้เป็นสิ่งที่เหมาะสมและอยู่ในขอบเขตที่ทำได้"

นิสสันเป็นผู้ประกอบการรายแรกของประเทศไทยที่ตัดสินใจเดินหน้าโครงการอีโคคาร์เฟสแรกอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัวนิสสัน มาร์ชและนิสสัน อัลเมร่า สำหรับโครงการที่ 2 นั้น ยังอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดในเรื่องของรถและเทคโนโลยีที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ประพัฒน์กล่าวว่าเชื่อว่าการอนุมัติโครงการอีโคคาร์ เฟสสองจะทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไป โดยรถยนต์ขนาดเล็กจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และเชื่อว่าตลาดอีโคคาร์จะกลายเป็นตลาดใหญ่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ เหมือนในญี่ปุ่นที่เค-คาร์ครองส่วนแบ่งกว่า 40%

X-trail2


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ