[TIME2014] มอเตอร์ เอ็กซ์โปสุดมั่น คาดฟันยอดขาย 5 หมื่นคันปีนี้ Share this

[TIME2014] มอเตอร์ เอ็กซ์โปสุดมั่น คาดฟันยอดขาย 5 หมื่นคันปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 October 2557

ผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ประเมินภาพรวมตลาดรถยนต์โค้งสุดท้ายน่าปรับตัวดีขึ้น มั่นใจงานประสบความสำเร็จหลังผู้ประกอบการพาเหรดเข้าร่วม 40 ค่ายรถยนต์ 11 ค่ายรถจักรยานยนต์ มั่นใจฟันยอดขายรถ 5 หมื่นคัน บิ๊กไบค์ 2,000 คัน พร้อมจำนวนคนเข้างาน 1.5 ล้านคน สร้างเม็ดเงินสะพัด 5 หมื่นล้านบาท

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ 2557 หรือ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014 (มอเตอร์ เอ็กซ์โป) เปิดเผยว่าการจัดงานครั้งนี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยเชื่อว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าเป็นปีที่อุตสาหกรรมยานยนต์ต้องพบกับความยากลำบาก โดยคาดว่าตลาดรถยนต์รวมน่าจะหดตัวกว่า 35% หรือมียอดจำหน่ายไม่ถึง 9 แสนคัน ขณะที่การส่งออกก็หดตัวลงในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ทำให้ภาพรวมของการผลิตรถยนต์ในปีนี้น่าจะอยู่ที่ระดับเกิน 2 ล้านคันไปเล็กน้อยเท่านั้น

"ผมเชื่อว่าค่ายรถทุกรายคงต้องเดินหน้าใส่เม็ดเงินเข้ามาเพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ตรงกับที่เราจัดงานพอดี ที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ไม่เติบโตเพราะการเคลื่อนไหวของเม็ดเงินที่อัดฉีดลงไปยังไม่ค่อยดีเท่าไรนัก แต่คาดว่าปีหน้าจะกลับมาเห็นการเติบโตที่ระดับ 5-10%"

117

สำหรับภาพรวมของการจัดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคมนี้ จะมีผู้ประกอบการรถยนต์เข้าร่วม 40 รายจาก 13 ประเทศ ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมาที่เข้าร่วม 38 ราย รวมไปถึงผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ 11 ยี่ห้อจาก 7 ประเทศ รวมถึงผู้ประกอบการแอคเซสซอรี่และอุปกรณ์ตกแต่งที่เข้าร่วมงานเหมือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คาดว่าจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ในงานมากถึง 5 หมื่นคัน เป็นส่วนของรถยนต์นั่ง 65% และปิกอัพ 35% ขณะที่รถบิ๊กไบค์น่าจะมียอดจำหน่าย 2,000 คัน ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในงานราว 5.4 หมื่นล้านบาท แบ่งออกเป็นส่วนของรถยนต์ 5 หมื่นล้านบาท รถจักรยานยนต์ 1,000 ล้านบาทและแอคเซสซอรี่อีก 3,000 ล้านบาท

"ปีนี้เรากำลังพิจารณาในเรื่องของการทำให้คนเข้าถึงงานเรามากขึ้น เช่น เรากำลังคุยกับ 7-11 ในการเพิ่มช่องทางจำหน่ายบัตรเข้าชมงานซึ่งก็ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ช่วงนี้อาจจะไม่เป็นใจ เพราะนโยบายภาครัฐที่เน้นการทำงานอย่างยั่งยืนอาจจะส่งผลกระทบในช่วงสั้น แต่มองยาว ๆ แล้วก็เป็นเรื่องที่ดีและยั่งยืน"

56


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ