Audi คอนเฟิร์ม R8 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีทั้งปลั๊กอินไฮบริดและพลังไฟฟ้า Share this

Audi คอนเฟิร์ม R8 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีทั้งปลั๊กอินไฮบริดและพลังไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 October 2557

ผู้บริหารระดับสูงของ Audi ออกมายืนยันแล้วว่าซูเปอร์คาร์ Audi R8 เจนเนอเรชั่นต่อไปจะมีทั้งระบบปลั๊กอินไฮบริดและระบบพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบให้เลือกใช้งาน

Ulrich Hackenberg สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Audi ซึ่งกำกับดูแลฝ่ายวิจัยและพัฒนาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายในงานปารัส มอเตอร์โชว์ว่า Audi จะพัฒนา R8 เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดแบบเดียวกับรถต้นแบบ Lamborghini Asterion ซึ่งผลิตบนแพลทฟอร์ม R8 รุ่นปัจจุบัน พร้อมกับการผลิต R8 รุ่นพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มีระยะทางขับเคลื่อนมากกว่า 400 กม. อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Audi อาจจะนำเสนอ R8 เวอร์ชั่นปกติก่อนถึงค่อยทำตลาดเวอร์ชั่นไฮบริดและไฟฟ้าในภายหลัง โดย R8 รุ่นเครื่องยนต์ปกติจะมีทั้งขุมพลัง V8 ความจุ 4.2 ลิตรและ V10 ความจุ 5.2 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยจะไม่มีระบบเกียร์ธรรมดา

Hackenberg ยืนยันด้วยว่า Audi R8 โฉมใหม่จะเปิดตัวภายในช่วงต้นปีหน้า ก่อนขึ้นสายการผลิตจริงในเดือนมิถุนายนและตามมาด้วยเวอร์ชั่นเปิดประทุน R8 Spyder ในช่วงกลางปี 2016 นอกจากนี้ยังจะมีรุ่น R8 TDI เปิดตัวทำตลาดในปี 2017 ด้วย

สำหรับกำหนดการเปิดตัวจริงของ 2015 Audi R8 Coupe คาดว่าจะมีขึ้นที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่ถึงหกเดือน

พบรถ Audi และ Audi R8 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ