ครอสโอเวอร์และเอสยูวีผิด! ทำยอดขายรถเปิดประทุนดิ่งเหว Share this

ครอสโอเวอร์และเอสยูวีผิด! ทำยอดขายรถเปิดประทุนดิ่งเหว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 October 2557

บริษัทวิจัยตลาด Autofacts ระบุว่ายอดขายรถเปิดประทุนทั่วโลกปรับตัวลดลงอย่างหนักในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุหลายปัจจัยที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง

ยุโรปและอเมริกาเหนือถือเป็นตลาดรถเปิดประทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเคยมียอดขายสูงถึง 827,000 คันในปี 2007 แต่ยอดขายในปี 2013 กลับปรับตัวลดลงเหลือ 444,000 คันเท่านั้น

ขณะที่บริษัทวิจัยข้อมูล AID Information Service ระบุว่าสัดส่วนยอดขายของรถเปิดประทุนทั่วโลกเคยอยู่ที่ 5.4% ของยอดขายรถทั้งหมด แต่ปัจจุบันลดเหลือเพียง 3.3% และมีแนวโน้มว่าจะลดลงอย่างรวดเร็ว

สำหรับสาเหตุที่ทำให้รถเปิดประทุนมียอดขายตกต่ำ เป็นเพราะลูกค้าให้ความนิยมรถครอสโอเวอร์และเอสยูวีเพิ่มขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ลูกค้ายังหันไปเลือกใช้อ็อปชั่นหลังคาแก้วหรือ panoramic roof ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกับรถเปิดประทุนแต่มีราคาย่อมเยากว่า

ยอดขายรถเปิดประทุนที่ลดลงยังส่งผลกระทบต่อบริษัทผู้ผลิตหลังคาเปิดประทุน อย่าง Webasto ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 49% แต่ต้องปิดโรงงานหลายแห่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ Magna CTS ที่มีส่วนแบ่งตลาด 34% และ Valmet ที่มีส่วนแบ่ง 15% ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ