[Tips] เคล็ดลับในการเดินทางด้วยรถยนต์ พร้อมสัตว์เลี้ยงคันโปรด Share this

[Tips] เคล็ดลับในการเดินทางด้วยรถยนต์ พร้อมสัตว์เลี้ยงคันโปรด

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 22 October 2557

ไม่ว่าน้องหมา หรือ น้องแมว ถือเป็นสัตว์เลี้ยงที่เป็นเพื่อนคู่ใจของมนุษย์มายาวนาน และนั่นเองหลายคนจึงไม่พลาดที่จะพาน้องหมา หรือ น้องแมวสุดที่รักไปไหนกับคุณด้วยในวันหยุดพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งวันนี้เราได้นำเคล็ดลับดีๆ ในการเดินทางกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก จาก Chevrolet มาฝากกัน

Chevrolet Captiva with a Pet - 1

การเดินทางกับสุนัข

• ควรผูกสุนัขไว้ตลอดการเดินทางเพื่อความปลอดภัยของทั้งตัวคุณและสุนัขของคุณ เจ้าของสามารถเลือกใช้สายรัดอกสุนัขแบบยึดติดไว้ในรถ กล่องใส่สัตว์เลี้ยงสำหรับเดินทางหรือคอกกั้นภายในรถ สามารถใช้สายรัดอกเฉพาะสำหรับยึดติดกับเบาะหลัง ไม่ควรให้สัตว์เลี้ยงนั่งที่เบาะหน้าเพราะอาจได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน ถ้าสุนัขตัวใหญ่

ควรจัดให้อยู่ในบริเวณพื้นที่เก็บสัมภาระโดยใช้ถาดรองพื้นรถเพื่อป้องกันพรม หรือเบาะเสียหาย

• สัตว์เลี้ยงทุกตัวมีชีวิตดังนั้นจึงไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ภายในรถเพียงลำพัง รถที่จอดตากแดดจะทำให้ภายในห้องโดยสารร้อนถึงแม้จะเปิดกระจกไว้ก็ตามและทำให้เกิดโรคลมแดดได้ นอกจาก

สัตว์เลี้ยงที่อยู่ตามลำพังอาจถูกลักขโมย ถ้าคุณพบเห็นสัตว์เลี้ยงมีอาการซึมเศร้าอยู่ภายในรถที่ปิดกระจก สามารถแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หากไม่พบตัวเจ้าของรถ

• สำหรับสุนัขที่มีอาการกระสับกระส่ายหรือเห่าบ่อยครั้ง เจ้าของสามารถให้ของเล่นหรือขนมขบเคี้ยวที่ทำให้สัตว์เลี้ยงไม่รบกวน การกัดหรือเลียของเล่นจะช่วยให้สุนัขลดอาการกระสับกระส่าย

และผ่อนคลาย

• ควรค้นหาร้านอาหาร โรงแรม หรือสถานที่ที่ต้อนรับสุนัขระหว่างเส้นทางด้วย

หากเดินทางถึงจุดหมาย ควรจูงสุนัขด้วยสายจูงเพื่อความปลอดภัย ถึงแม้จะเป็นสุนัขที่ผ่าน

การฝึกฝนมาเป็นอย่างดีก็อาจจะมีอาการกระสับกระส่ายถ้าอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย

การเดินทางพร้อมกับแมว

• ใช้กล่องใส่สัตว์เลี้ยงสำหรับเดินทางหรือคอกกั้นภายในรถ สัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้ผูกไว้อาจได้รับบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารคนอื่น

• ปล่อยให้แมวทำความคุ้นเคยด้วยการถูไถและปล่อยกลิ่นภายในรถ หรือวางสิ่งของคุ้นเคยอย่างเบาะที่นอน ผ้าห่มหรือผ้าเช็ดตัวของแมวไว้ในรถ

• ควรนำกระบะทรายแมวขนาดเล็ก ชามใส่อาหารและน้ำที่พับเก็บได้ รวมถึงกล่องปฐมพยาบาลของแมวใส่ไว้ในรถด้วย นอกจากนี้ยังอาจมีที่ฝนเล็บแมวซึ่งช่วยจะให้แมวผ่อนคลายระหว่าง

การเดินทาง

• เพื่อป้องกันอาการขาดน้ำโดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน สามารถใช้ชามน้ำแช่แข็งเพื่อให้แมวได้เลียเพื่อรักษาความเย็นซึ่งถือเป็นทางเลือกที่สะดวกกว่าการใช้น้ำเปล่า เพื่อป้องกันการหกเลอะในรถ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ