ฮอนด้ามั่นใจไทยฐานผลิตรถจักรยานยนต์-เครื่องยนต์อเนกประสงค์โลก Share this

ฮอนด้ามั่นใจไทยฐานผลิตรถจักรยานยนต์-เครื่องยนต์อเนกประสงค์โลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 November 2557

เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ มั่นใจประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลักของโลก เดินหน้าพัฒนาโกลบอล โมเดลเครื่องยนต์ใหญ่ พร้อมเครื่องยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ หวังยกระดับศักยภาพการผลิตของโรงงานแบบครบครัน

โนริอากิ อาเบะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชียโอเชียเนีย เปิดเผยว่าหลังจากการเปิดโรงงานในประเทศไทยครบรอบ 50 ปี ในปี 2558 พร้อมด้วยการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์และรถจักรยานยนต์ครบ 50 ล้านยูนิตในประเทศไทย บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายให้ประเทศไทยกลายเป็นฐานการผลิตระดับโลก

ทั้งนี้ ภายใต้แผนการลงทุนเพื่อขยายการผลิตในอนาคต ประเทศไทยกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อขยายไลน์สินค้าในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ในฐานะโกลบอลโมเดล จากที่ผลิตเครื่องยนต์ 650 ซีซี. เป็นรุ่นใหญ่สุดในปัจจุบัน ก็จะขยายไปกลุ่มบิ๊กไบค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น

สอดคล้องกับการพัฒนาเครื่องยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ให้มีศักยภาพและการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมไปถึงการขยายไลน์สินค้าในกลุ่มนี้ออกไปอย่างต่อเนื่อง เช่น ล่าสุดที่มีการพัฒนาเครื่องพ่นยาสะพายหลังในประเทศไทย ต่อยอดจากการผลิตเครื่องยนต์เอนกประสงค์สำหรับต้นกำลัง เครื่องปั้มน้ำและเครื่องตัดหญ้า

News-2

"ในปัจจุบัน ฮอนด้ามีกำลังการผลิตรถจักรยานยนต์ 5,800 คันต่อวันหรือ 1.5 ล้านคันต่อปี มีกำลังการผลิตรถโกลบอล โมเดล 800 คันต่อวันหรือ 2 แสนคันต่อปี โดยในปีงบประมาณล่าสุด ฮอนด้ามีการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในประเทศ 1.52 ล้านคัน ส่งออก 1.6 แสนคัน และมีการจำหน่ายเครื่องยนต์เอนกประสงค์ 1.3 แสนเครื่อง พร้อมการส่งออก 2.3 ล้านเครื่อง"

อาเบะกล่าวต่อว่าตลาดรถจักรยานยนต์ไทยที่หดตัวเฉลี่ยต่อเนื่องปีละ 5% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้การใช้กำลังการผลิตที่โรงงานลดลงมาประมาณ 10% หรือจะมีการผลิต 1.6-1.8 ล้านคันในปีนี้ ขณะที่แนวโน้มการผลิตโกลบอลโมเดลจะเพิ่มขึ้น จากการขยายตลาดส่งออกจากเดิมที่มีที่ญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ จะขยายไปในเอเชียและอเมริกาใต้เพิ่มเติมในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ