Chevrolet เผยหัวใจขับเคลื่อน Volt รุ่นใหม่ เน้นเพิ่มระยะทางขับขี่ Share this

Chevrolet เผยหัวใจขับเคลื่อน Volt รุ่นใหม่ เน้นเพิ่มระยะทางขับขี่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 November 2557

Chevrolet เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นของระบบขับเคลื่อนในรถพลังไฟฟ้า 2016 Chevrolet Volt รุ่นใหม่ ก่อนการเปิดตัวจริงภายในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ช่วงต้นเดือนมกราคม

ระบบขับเคลื่อนของ Volt มีชื่อว่า “Voltec” ประกอบด้วยชิ้นส่วนสำคัญอย่างแบตเตอรี่ มอเตอร์ขับเคลื่อน เครื่องยนต์ขยายระยะทางและระบบอิเลกทรอนิกที่เกี่ยวข้องต่างๆ จุดเด่นสำคัญอยู่ที่ตัวแบตเตอรี่ได้รับการพัฒนาใหม่หมดจดร่วมกับบริษัทซัพพลายเออร์ LG Chem มีการปรับปรุงเซลเคมีภายในเพื่อเพิ่มความจุไฟฟ้าขึ้นอีก 20% และมีน้ำหนักเบาลง 13 กก. เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม แบตเตอรี่จะถูกติดตั้งในตำแหน่งทีต่ำลงช่วยลดศูนย์ถ่วงตัวรถได้อีกทางหนึ่ง

ค่ายรถอเมริกันระบุว่าจะเปิดเผยระยะทางขับเคลื่อนอย่างเป็นทางการที่งานดีทรอยท์ โดยทาง Larry Nitz ผู้อำนวยการบริหารของ GM Powertrain เผยว่า “เราสามารถปรับปรุงแบตเตอรี่ที่มีอยู่เพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่ได้แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าต้องการ เราจึงสร้างระบบแบตเตอรี่ขึ้นมาใหม่ทั้งหมดซึ่งจะให้การขับขี่ที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า

ปัจจุบัน Chevrolet Volt มีระยะทางขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ อยู่ที่ราว 61 กม. คาดว่ารุ่นใหม่จะไปได้ไกลกว่านี้มากพอสมควร

Chevrolet ยืนยันด้วยว่า 2016 Volt จะติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนสองตัวที่มีน้ำหนักราว 45 กก. น้อยกว่ารุ่นเดิม ขณะที่อัตราเร่งจะเพิ่มขึ้นอีก 20% ด้วย

สำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบที่ทำหน้าที่ขยายระยะทางขับเคลื่อนนั้นยังเป็นบล็อกที่ได้รับการพัฒนาใหม่เอี่ยมโดยมีความจุเพิ่มจาก 1.4 ลิตรเป็น 1.5 ลิตร ใช้ระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น ปั๊มเชื้อเพลิงแปรผัน ระบบหล่อเย็นหมุนเวียนไอเสียใหม่และมีอัตราส่วนกำลังอัดที่ 12.5:1

พบรถ Chevrolet มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ