เอาจริง!? Toyota Prius รุ่นใหม่จะใช้ระบบไฮบริดคล้ายกับรถแข่งเลอมังส์ Share this

เอาจริง!? Toyota Prius รุ่นใหม่จะใช้ระบบไฮบริดคล้ายกับรถแข่งเลอมังส์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 November 2557

ผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้าออกมาเปิดเผยความคืบหน้าในการพัฒนาโตโยต้า พริอุส (Toyota Prius) รถไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่ว่าจะถ่ายทอดเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนมาจากรถแข่งเลอมังส์ (Le Mans) กันเลยทีเดียว

โยชิอากิ คิโนชิตะ (Yoshiaki Kinoshita) ประธานกรรมการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต (Toyota Motorsport GmbH) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในยุโรปเปิดเผยว่า โตโยต้า พริอุสรุ่นใหม่จะประยุกต์ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบเดียวกับรถแข่งทีเอส040 ไฮบริด (TS040 HYBRID) ซึ่งออกแข่งขันในรายการเลอมังส์และเวิลด์ เอนดูแรนซ์ แชมเปียนชิพ (2014 World Endurance Championship) โดยจะเน้นใช้ชิ้นส่วนระบบอิเลกทรอนิกอย่างไมโครชิพส์และไมโครคอนโทรลเลอร์

ขณะที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของทีเอส040 จะถูกถ่ายทอดสู่รถพริอุสเจนเนอเรชั่นใหม่ด้วย ซึ่งเป็นการยืนยันข่าวลือที่แพร่สะพัดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอ็อปชั่นเสริมได้

มีความเป็นไปได้ว่าโตโยต้าจะใช้แบตเตอรี่นิกเกิล-เมทัล ไฮดรายด์ในพริอุสรุ่นเริ่มต้น ส่วนรุ่นท็อปไลน์จะใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่มีราคาแพงกว่าเพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่และความประหยัด

มีการยืนยันด้วยว่าโตโยต้า พริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่จะขึ้นสายการผลิตในช่วงปลายปี 2015 ก่อนออกจำหน่ายจริงต้นปี 2016 เราจะเกาะติดข้อมูลอย่างต่อเนื่องไปจนถึงการเผยโฉมตัวจริง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ