ลือแซด BMW เตรียมส่ง BMW 1-Series Sports Cross ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กออกขาย Share this

ลือแซด BMW เตรียมส่ง BMW 1-Series Sports Cross ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กออกขาย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 November 2557

ตลาดรถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กไม่เพียงฮอตฮิตในกลุ่มรถระดับ mass อย่างฮอนด้า เอชอาร์-วี (Honda HR-V) และนิสสัน จู๊ค (Nissan Juke) เท่านั้น แต่ล่าสุดบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ยังเตรียมรุกตลาดระดับพรีเมียมด้วยรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กกว่าเอ็กซ์ 1 (X1)

ข่าวระบุว่ารถครอสโอเวอร์โมเดลใหม่ของแบรนด์ใบพัดฟ้าขาวจะใช้ชื่อว่าบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 1 สปอร์ต ครอส (BMW 1-Series Sports Cross) พัฒนาบนแพลทฟอร์ม UKL ขับเคลื่อนล้อหน้าแบบเดียวกับรถบีเอ็มดับเบิลยูและมินิอีกหลายรุ่น อาทิเอ็กซ์ 1 เจนเนอเรชั่นใหม่และซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์

สัดส่วนตัวถังของซีรีส์ 1 สปอร์ต ครอสจะใกล้เคียงกับซีรีส์ 1 เวอร์ชั่นแฮทช์แบ็กแต่ต่างกันที่ภาพลักษณ์ความสมบุกสมบันและการยกสูงจากพื้นมากขึ้นสไตล์รถออฟโรดแนวลุย

เครื่องยนต์ของซีรีส์ 1 สปอร์ต ครอสอาจใช้บล็อกเบนซินและดีเซลขนาด 3 สูบที่ใช้อยู่ในรถมินิ คูเปอร์ มีระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอ็อปชั่นเสริม

ถ้าโครงการนี้ได้รับไฟเขียว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 1 สปอร์ต ครอสจะเปิดตัวราวปี 2019 แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะทำตลาดประเทศใดบ้าง ที่แน่ๆ น่าจะมีอเมริกา จีนและยุโรป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ