Hyundai และ Kia ถูกปรับ 100 ล้านเหรียญฯ หลังเคลมตัวเลขประหยัดน้ำมันเกินจริง Share this

Hyundai และ Kia ถูกปรับ 100 ล้านเหรียญฯ หลังเคลมตัวเลขประหยัดน้ำมันเกินจริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 November 2557

Hyundai และ Kia ถูกหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมหรือ EPA และกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ สั่งปรับเงินเป็นจำนวนมหาศาลถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากความผิดการแจ้งตัวเลขความประหยัดน้ำมันเกินความจริงในรถหลายรุ่น

สำหรับรถที่เกี่ยวข้องกับกรณีการเคลมความประหยัดเกินจริงนั้นประกอบด้วย Hyundai Accent, Elantra, Veloster และ Santa Fe รวมถึง Kia Rio และ Soul โดยตัวเลขที่เกินจริงนั้นอยู่ระหว่าง 0.4 – 2.5 กม./ลิตร

สองแบรนด์จากเกาหลียังถูกตรวจพบการแจ้งอัตราการปล่อยมลพิษต่ำกว่าความเป็นจริงด้วย โดยระบุว่ารถที่เกี่ยวข้องข้างต้นปล่อยไอเสียทั้งหมด 4.75 ล้านเมตริกตันตลอดอายุการใช้งาน แต่ตัวเลขที่แท้จริงจะสูงกว่านั้นมาก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Elantra_2.jpg

EPA ระบุว่า “เราตรวจพบการแจ้งข้อมูลเท็จดังกล่าวในปี 2012 ระหว่างการทดสอบสมรรถนะของตัวรถ ซึ่งการไต่สวนในภายหลังพบว่าการทดสอบของ Hyundai และ Kia มีความผิดพลาดที่นำไปสู่การประเมินตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ประหยัดเกินจริง ซึ่งพวกเขาเลือกที่จะใช้ตัวเลขดังกล่าวแทนที่จะเป็นตัวเลขค่าเฉลี่ยจากการทดสอบ”

นอกจากการถูกปรับเงินถึง 100 ล้านเหรียญฯ แล้ว Hyundai และ Kia ยังต้องใช้งบประมาณอีก 50 ล้านเหรียญฯ ในการดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกในอนาคต ขณะเดียวกัน ทั้งสองบริษัทยังต้องชำระค่าเครดิตแก๊สเรือนกระจกเกินกว่าตัวเลข 4.75 ล้านเมตริกตันตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งน่าจะมีมูลค่าเกินกว่า 200 ล้านเหรียญฯ

พบรถ Hyundai และ Kia มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ