ถ้วยล้นตู้! Mazda 2 คว้าอีกรางวัล Good Design Gold Award 2014 ในญี่ปุ่น Share this

ถ้วยล้นตู้! Mazda 2 คว้าอีกรางวัล Good Design Gold Award 2014 ในญี่ปุ่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 November 2557

ประสบความสำเร็จอย่างไม่หยุดยั้งสำหรับรถซับคอมแพกต์ Mazda 2 รุ่นใหม่ ล่าสุด Mazda Motor Corporation ประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า Mazda Demio (หรือ Mazda 2 ในตลาดนอกประเทศญี่ปุ่น) คว้ารางวัล Good Design Gold Award บ่งบอกความยอดเยี่ยมด้านการออกแบบ

Mazda 2 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Skyactiv และเอกลักษณ์แบบ KODO นับเป็นรถ Mazda รุ่นที่สี่ที่ได้รับรางวัลนี้ต่อจาก Mazda CX-5, Mazda 6 (Mazda Atenza) และ Mazda 3 (Mazda Axela)

ค่ายรถจากญี่ปุ่นยกย่องความสำเร็จครั้งนี้ว่ามาจากเอกลักษณ์ดีไซน์แบบ KODO หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่สร้างความโดดเด่นบนตัวถังที่มีขนาดเล็กได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ภายในห้องโดยสารก็ถูกยกระดับมาตรฐานใหม่ให้เหนือกว่ารถระดับเดียวกัน ทั้งการออกแบบ การตกแต่งและการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mazda-2-awards-21.jpg

สถาบันสนับสนุนการออกแบบของญี่ปุ่นหรือ Japan Institute of Design Promotion ที่เป็นผู้สนับสนุนรางวัลนี้ระบุว่า Mazda ใช้แนวคิดการออกแบบ KODO มาตลอดหลายปีที่ผ่านมาและสามารถอัดแน่นแนวคิดดังกล่าวไว้ในรถขนาดเล็กได้อย่างน่าชื่นชม เส้นสายของตัวถังดูเหมือนกับสัตว์ป่าที่พร้อมพุ่งทะยานออกไปขางหน้า ตัวรถมีความปราดเปรียวอย่างมากจนไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ในรถขนาดเล็กได้

รางวัล Good Design Award ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 1957 ถือเป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบที่ทรงเกียรติที่สุดของญี่ปุ่น โดยในปี 2014 มีชิ้นงาน 1,258 ชิ้นได้รับรางวัลนี้ 100 ชิ้นงานที่ได้คะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัล Good Design Best 100 ขณะที่ชิ้นงานที่โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม 100 ชิ้นงานดังกล่าวจะได้รับรางวัล Good Design Gold Award ซึ่งก็คือ Mazda 2 รุ่นใหม่นี้นั่นเอง

พบรถ Mazda และ Mazda 2 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ