ใส่ใจทุกรายละเอียด Audi ตั้งกล้องดูสัตว์กัดแทะห้องเครื่องยนต์ ก่อนวางแผนรับมือ Share this

ใส่ใจทุกรายละเอียด Audi ตั้งกล้องดูสัตว์กัดแทะห้องเครื่องยนต์ ก่อนวางแผนรับมือ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 November 2557

เมื่อพูดถึงการพัฒนายนตรกรรมแล้ว ค่ายรถเยอรมันอย่างออดี้ (Audi) เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในด้านความล้ำสมัยและใส่ใจทุกรายละเอียด โดยให้ความสำคัญกับทุกชิ้นส่วนเท่าเทียมกันหมด

แต่การพัฒนารถต้องคำนึงถึงปัจจัยภายนอกอีกมากมายที่อาจส่งผลต่อการใช้งานจริง อาทิ บรรดาสิงสาราสัตว์ซึ่งเป็นปัจจัยธรรมชาติที่ควบคุมไม่ได้ โดยเฉพาะผู้ใชรถในยุโรปที่มักเจอปัญหาตัวพังพอนหรือสัตว์จำพวก ferret สร้างความเสียหายให้แก่ชิ้นส่วนรถยนต์อยู่บ่อยครั้ง

สัตว์กินเนื้อขนาดเล็กเหล่านี้มักคลานเข้าไปในห้องเครื่องยนต์ ก่อนกัดแทะสายไฟและท่อทางเดินต่างๆ ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ทำงานบกพร่องและเป็นอันตราย

แทนที่ทางออดี้จะแนะนำวิธีการ “กำจัด” สัตว์เหล่านี้ วิศวกรของแบรนด์สี่ห่วงกลับตัดสินใจติดตั้งกล้องไว้ในรถออดี้ เอ3 (Audi A3) รุ่นเปิดประทุนแทน เพื่อตรวจสอบว่าสัตว์เหล่านี้คลานไปในทิศทางใดและช่องทางไหนกันบ้าง ก่อนที่จะหาหนทางรับมือกันต่อไป

จากวีดีโอภาษาเยอรมันชิ้นนี้ เราได้เห็นเจ้าตัวขนปุยคลานไปทั่วห้องเครื่องยนต์ก่อนดึงสายเคเบิลต่างๆ ออกมาเคี้ยวเล่นอย่างเมามัน ดูวิธีการป้องกันปัญหาเช่นนี้แล้วน่าเอาแบบอย่างไปใช้บ้างซึ่งนับเป็นการหาโซลูชั่นส์ตามแบบอารยประเทศ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ