[TIME2014] คู่มือเดินชมรถต้นแบบ-รถใหม่ ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014 Share this

[TIME2014] คู่มือเดินชมรถต้นแบบ-รถใหม่ ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 November 2557

ก่อนเปิดประตูเพื่อเข้าชมงานอย่างเป็นทางการ ทีมงานออโต้สปินน์ขอทำการรวบรวมบรรดารถยนต์ต้นแบบ รถยนต์ใหม่ พร้อมรถยนต์จัดแสดงที่จะนำมาเปิดตัวในงานนี้กันอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นงานที่น่าสนใจและมีรถมาเปิดตัวอยู่ไม่น้อย

งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014 หรือมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31 นั้น จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2557 นี้ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ซึ่งสามารถติดตามข่าวคราวการเคลื่อนไหวได้ที่ Information Hub ของเราที่นี่

เราได้ทำการรวบรวมข้อมูลของรถที่น่าสนใจจะนำมาแสดงในงานนี้เอาไว้ที่นี้ เพื่อที่จะเป็นคู่มือการเดินชมงานฉบับย่อย ที่หากใครสนใจรถคันใดจะได้ไม่พลาดในการชมงาน เพราะงานนี้มีรถแอบซุกอยู่ตามบูธต่าง ๆ มากมาย

IMG_2801

หากไม่นับบรรดารถยนต์ที่ทำการเปิดตัวไปแล้วอย่างฮอนด้า เอชอาร์-วี, นิสสัน เอ็กซ์เทรล และมิตซูบิชิ ไทรทัน ที่ใข้งานแสดงรถยนต์แห่งนี้เป็นงานเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกอย่างเป็นทางการแล้ว รถค่ายอื่น ๆ ที่ห้ามพลาดก็ยังมีอยู่ไม่น้อย

เริ่มกันที่รถต้นแบบที่ยืนยันมาแล้วว่าในปีนี้จะมีการจัดแสดงเพียง 2 รุ่นเท่านั้น ใครที่สนใจรถยนต์ที่ใช้แสดงเทคโนโลยีเป็นหลัก อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชม ฮุนได เอชเอ็นดี-9 ที่บูธฮุนได พร้อมกับแวะถ่ายรูปกับบรรดานางฟ้าเสียหน่อยก็ไม่ผิดกติกา

IMG_2806

หรือจะเดินเลยไปอีกนิดเพื่อไปเยี่ยมชมบูธซูบารุ ที่ส่งรถต้นแบบอย่างวิวิซ ซึ่งเป็นโปรโตไทป์ ไฮบริดที่พร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค ประกบด้วยรถเอสยูวีฟอเรสเตอร์แบบผ่าครึ่งคันเพื่อโชว์ความแข็งแกร่ง และรถใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อวานอย่างเอาท์แบคและเลกาซี

แต่หากต้องการชมรถยนต์ที่ไม่ใช่รถต้นแบบ แต่ก็ไม่มีแผนทีจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น ขอแนะนำให้มุ่งหน้าไปที่บูธฟอร์ด ที่ส่งภาพเรนเจอร์ใหม่ออกมากั๊กตลาดเมื่อวาน แต่ในงานขอโชว์โฉมของฟอร์ด มัสแตง มัสเซิลคาร์คันแกร่งของค่ายแทน

IMG_2785

รถยนต์รุ่นน่ารักที่นำมาแสดงในงานที่บูธซูซูกินั้น น่าสนใจทั้ง 2 คันไม่ว่าจะเป็นลาแปง ชอกโกล่า หรือฮัสท์เลอร์ ซึ่งเป็นรถยนต์เล็กที่ดูเหมือนว่าซูซูกิต้องการสำรวจตลาดไปพร้อม ๆ กันว่ามีความพร้อมกับรถยนต์กลุ่มนี้หรือไม่

รถยนต์เล็กอีกคันที่มาจัดแสดงในงานพร้อมเป้าหมายในการสำรวจตลาดก็คือรถเล็กสัญชาติมาเลเซียอย่าง โปรตอน ไอริซ ที่เปิดตัวไปในแดนเสือเหลืองก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน รวมไปถึงรถที่ใกล้เปิดตลาดเต็มแก่อย่างเอ็มจี 3 ก็เช่นกัน

IMG_2804

ต้องไม่ลืมรถยนต์ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกอย่างมาสด้า 2 ซีดาน เวอร์ชั่น ที่จะจอดแสดงกับเวอร์ชั่น 5 ประตู ที่เปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานนี้เช่นกัน แต่คำถามคือมาสด้าจะเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการหรือไม่ในงานนี้

ในกลุ่มรถยนต์หรูหรานั้น เราได้นำเสนอเกี่ยวกับรถยนต์ที่จะเปิดตัวในงานไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ใหม่ 3-4 รุ่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ หรือการยกทัพบุกตลาดอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ซึ่งก็น่าจะช่วยสร้างสีสันให้กับตลาดได้ไม่มากก็น้อย

หรือหากต้องการยกระดับความหรูขึ้นไปอีกนิด อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมบูธมาเซราติ ที่มาพร้อมเอ็มซี สตราดาเล่ รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรก พร้อมกับการแตกไลน์เครื่องยนต์ดีเซลในรุ่นกิบลี ที่พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้ามหาเศรษฐีแล้วในประเทศไทย

IMG_2781

แต่หากต้องการสัมผัสยานยนต์ที่มีสตางค์ก็ไม่มีปัญญาซื้อ เพราะหากไม่เป็นรถที่แต่งมาเพื่อภารกิจพิเศษ หรือเป็นรถยนต์สำหรับการแข่งขันเป็นหลัก ก็มีตัวเลือกให้ยืนเก็กท่าถ่ายรูปได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นที่บูธวอลโว่, โตโยต้า, มิตซูบิชิ, ซูซูกิ เป็นต้น

เรียกน้ำย่อยกันพอหอมปากหอมคอ เดี๋ยวหลังจากเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว เราจะนำข้อมูลที่อัพเดตกว่านี้ รวมถึงรายละเอียดของรถแต่ละคันออกมาเผยแพร่กันอย่างเป็นทางการตลอดทั้งงาน

ติดตามกันได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเวบไซต์ เฟซบุ๊ค รวมไปถึงทวิตเตอร์ @Autospinn นะครับ...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ