[TIME2014] เอ็มจี 3 ปรากฎตัวในงานก่อนขายจริงปีหน้า Share this

[TIME2014] เอ็มจี 3 ปรากฎตัวในงานก่อนขายจริงปีหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 November 2557

แม้จะดูเหมือนไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไรนักกับรถยนต์ที่เปิดตัวไปรุ่นแรกในประเทศไทย แต่การแสดงต้องเดินหน้าต่อ และก็เป็นเหตุให้แบรนด์รถยนต์อังกฤษอย่างเอ็มจี ตัดสินใจเผยโฉมเอ็มจี3 ในประเทศไทย

IMG_2791

แน่นอนว่าด้วยตัวรูปลักษณ์ของรถที่ดูไม่ค่อยตรงจริตกับลูกค้าชาวไทยเท่าไหร่ ทำให้เอ็มจีต้องทำการบ้านอย่างหนักในการเปิดตัวสินค้ารุ่นที่ 2 โดยหากไปเดินในงานก็จะพบเอ็มจี3 ทั้งเวอร์ชั่นแฮชท์แบ็กธรรมดาและเวอร์ชั่นครอส (Xross) จอดเรียงรายกันอยู่

IMG_2793

รูปทรงของรถอยู่ในกลุ่มเดียวกับบี-เซกเมนต์ในบ้านเรา ขณะที่โครงสร้างตัวถังออกแนวเหลี่ยม ๆ และมีสัดส่วนการออกแบบที่แปลกตาไม่ค่อยเสมือนรถพิมพ์นิยมแบบที่ทางญี่ปุ่นชอบใช้กันในปัจจุบัน

IMG_2792

ในตลาดโลก เอ็มจีวางตำแหน่งสินค้าของรถคันนี้เป็นรถยนต์ที่ขับสนุก และสามารถเลือกตกแต่งได้อย่างเหมาะสมตรงกับความต้องการของลูกค้า ขณะที่แผนการทำตลาดในประเทศไทยยังปิดเงียบเป็นความลับ

IMG_2789

สเปกในตลาดโลกใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ที่ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 137 นิวตัน-เมตรที่ 4,750 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

รถคันนี้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาประมาณ 10.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 5.8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

800

ต้องมาดูว่าเมื่อถึงเวลาเข้าเมืองไทยแล้ว จะยังใช้สเปกเครื่องยนต์นี้หรือไม่ จะมีระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติหรือเปล่า และที่สำคัญก็คือการตั้งราคาจะสามารถท้าชนกับคู่แข่งในกลุ่มบี-เซกเมนต์ได้หรือไม่ อย่างไร

MG3

แต่แว่วมาว่าเข็ดขยาดจากการตั้งราคารุ่นก่อนหน้าไปพอสมควร ทีมงานเลยทำงานกันหนักมาก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีกครั้ง!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ