[TIME2014] 2014 Proton Iriz เผยโฉมครั้งแรกในเมืองไทย อาจใช้ขุมพลัง 1.6 ลิตรทำตลาด Share this

[TIME2014] 2014 Proton Iriz เผยโฉมครั้งแรกในเมืองไทย อาจใช้ขุมพลัง 1.6 ลิตรทำตลาด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 November 2557

หลังจากเปิดตัวในบ้านเกิดมาเลเซียเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา โปรตอน ไอริซ (Proton Iriz) ปรากฏตัวในเมืองไทยเป็นครั้งแรกที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป พร้อมแปะป้าย “Coming Soon” เป็นนัยว่าลูกค้าชาวไทยจะได้จับจองกันเร็วๆ นี้

โปรตอน ไอริซเป็นรถซับคอมแพกต์ระดับ “โกลเบิลโมเดล” ที่ทางโปรตอนวางเป้าหมายออกจำหน่ายทั่วโลกและเป็นความหวังสำคัญของค่ายรถจากมาเลเซียในการขยายฐานลูกค้า โดยการโชว์ตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปเป็นการหยั่งกระแสลูกค้าในเมืองไทยก่อนเตรียมเปิดขายจริงในอีกไม่ช้า

ความโดดเด่นของไอริซไม่เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกอันโดดเด่นซึ่งท่านผู้อ่านสามารถสัมผัสได้ด้วยตาตนเองที่บูธของโปรตอน แต่ยังรวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายที่ครบครัน เริ่มจากกุญแจ keyless สวิทช์สตาร์ทเครื่องยนต์ หน้าจอระบบสัมผัส 6.2 นิ้วรองรับระบบอินโฟเทนเมนท์ เชื่อมต่อได้ทั้งบลูทูธ ยูเอสบีและมีไวไฟเชื่อมต่อออนไลน์ด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-proton-iriz-launch-event-malaysia-6.jpg

ขณะที่เบาะหลังสามารถพับแยกส่วนได้แบบ 60:40 แต่การพับเบาะยังไม่สามารถทำให้แบนราบได้ ซึ่งอาจยังเป็นรองคู่แข่งจากญี่ปุ่นที่อยู่ในระดับเดียวกัน แต่ระบบความปลอดภัยถือว่าอยู่ในชั้นแนวหน้า ด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนตัวท็อปมีถึง 6 ลูกเลยทีเดียว

ส่วนระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อื่นๆ มีทั้ง Electronic Stability Control (ESC), Traction Control System (TCS), Anti-lock braking system (ABS), Electronic brake-force distribution (EBD), Hill-Hold Assist (รวมถึงเกียร์ธรรมดาด้วย), Brake Assist, เบาะ ISOFIX, กล้องมองหลัง และเซ็นเซอร์ช่วยจอด ซึ่งทำให้ Proton Iriz คว้ามาตรฐานความปลอดภัยห้าดาวจาก ASEAN NCAP

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-proton-iriz-launch-event-malaysia-2.jpg

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินมีทั้งขนาด 1.3 ลิตรและ 1.6 ลิตร แต่ถ้าเข้ามาทำตลาดเมืองไทยก็อาจใช้บล็อก 1.6 ลิตร พละกำลัง 105 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ CVT

โปรตอน ไอริซออกจำหน่ายในมาเลเซียเริ่มต้นที่ 42,000 – 63,000 ริงกิตมาเลเซียหรือราว 417,000 – 625,000 บาท ถ้าทำตลาดเมืองไทยก็อาจจะขยับสูงขึ้นเล็กน้อย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ