Toyota แนะนำระบบแพ็คเกจความปลอดภัยใหม่มุ่งลดอุบัติเหตุ Share this

Toyota แนะนำระบบแพ็คเกจความปลอดภัยใหม่มุ่งลดอุบัติเหตุ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 November 2557

โตโยต้าเตรียมใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงรุกรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์” หรือ “ทีเอสเอส” (Toyota Safety Sense – TSS) โดยแบ่งออกเป็นสองแพ็คเกจย่อยที่ช่วยป้องกันอุบัติเหตุ

เริ่มจากแพ็คเกจ ทีเอสเอส ซี (TSS C) จะติดตั้งอยู่ในระดับคอมแพกต์ มาพร้อมระบบป้องกันการชน Pre-collision System ซึ่งใช้กล้องและเรดาร์เซ็นเซอร์ในการตรวจจับความเคลื่อนไหวรอบคัน เมื่อพบว่าอาจมีการชน ระบบนี้จะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงและภาพ ถ้าผู้ขับขี่ไม่ตอบสนอง ระบบจะเบรกโดยอัตโนมัติและลดความเร็วลงประมาณ 30 กม./ชม.

แพ็คเกจทีเอสเอส ซียังมีระบบแจ้งเตือนการออกจากช่องจราจร Lane Departure Alert และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam ซึ่งช่วยปรับไฟสูงและไฟต่ำถ้าตรวจจับว่ามีรถวิ่งสวนมาหรือมีรถอยู่ข้างหน้า

สำหรับแพ็คเกจทีเอสเอส พี (TSS P) จะใช้ในรถมิดไซส์และรถระดับไฮเอนด์ โดยมีระบบของทีเอสเอส ซีทุกอย่าง แต่เพิ่มครูสคอนโทรลอัตโนมัติ Radar Cruise Control และระบบป้องกันการชนที่มีเทคโนโลยีตรวจจับคนเดินถนน

โตโยต้าคอนเฟิร์มด้วยว่าพวกเขากำลังพัฒนาระบบสื่อสารระหว่างยานยนต์ รวมถึงระบบไฟหน้า LED Array Adaptive High Beam ซึ่งติดตั้งหลอดไฟ LED หลายตัวแต่ทำงานแบบแยกส่วนเพื่อเพิ่มความส่องสว่างโดยไม่รบกวนเพื่อนร่วมท้องถนน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-introduces-new-safety-tech-2.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ