VDO รีวิว 2014 ฮอนด้า โมบิลิโอ อาร์เอส ใหม่ รถครอบครัวแต่งหล่อ เพิ่มทางเลือกสำหรับ Family Man Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

VDO รีวิว 2014 ฮอนด้า โมบิลิโอ อาร์เอส ใหม่ รถครอบครัวแต่งหล่อ เพิ่มทางเลือกสำหรับ Family Man

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 12 November 2557

ในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาพบกับรถครอบครัวคันใหม่ล่าสุดจาก ฮอนด้า กับ ฮอนด้า โมบิลิโอ อาร์เอส   ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว   ซึ่งในวันนี้คันที่เราจะพาทุกท่านมาพบเป็น   รุ่นท๊อป RS  สีขาว  (Orchid White Pearl)  เสริมชุดแต่ง  สนนราคา  ราคา 7.4 แสนบาท     อีกหนึ่งคันที่ผู้มีครอบครัว น่าจับตามอง

Exterior

ภายนอก  Honda Mobilio RS   ถือเป็นรถ MUV  7 ที่นั่งราคาย่อมเยาว์   เสริมชุดแต่งหล่อ  เริ่มจากไฟหน้าแบบโคมโปรเจ็คเตอร์  พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในตัว    กรอบไฟตัดหมอกโครเมียม,  กระจังหน้า, มือจับประตูและคิ้วสเกิร์ตหลัง ก็จะใช้เป็นวัสดุโครเมียมด้วย     มาพร้อมชุดสเกิร์ตรอบคัน     ทางฝากระโปรงท้ายมีโลโก้ RS บ่งบอกว่าคันนี้ คือรุ่นท๊อปของ Moblio    และรถคันนี้ใช้ล้อขนาด 15” ลายรูปแบบใบมีด   พร้อมยางไซส์ 165/65/R15

interior

ภายใน Mobilio RS  ได้ให้อุปกาณ์ภายในมาแบบครบครัน  กับการเดินทางแบบครอบครัว  โดยไม่ต้องเน้นฟังก์ชั่นหรูหราไฮโซ    โดยมีจุดเด่น  ได้แก่  ช่องวางแก้ว 9 ตำแหน่ง,  แอร์ตอนหลัง    พื้นที่โดยสารที่นั่งสบาย    กล้องมองภาพหลัง   สวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย  หน้าจอสัมผัส  ที่เชื่อมต่อกล้องด้านหลัง    และมันยังรอบรับทั้ง USB, HDMI  อีกด้วย   แต่เสียดายไม่มีระบบนำทางให้       และในรุ่นนี้รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง   แถมพับเบาะปรับเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้อย่างง่ายดายเพียงแค่โยกคันโยกด้วยปลายนิ้ว

2014-Honda-Mobilio-RS-TestDrive31

เครื่องยนต์บล๊อก 1.5 ลิตร i-Vtec    ที่ให้กำลัง  120 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที  และแรงบิด  145 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที      แม้รูปลักษณ์จะถูกหยิบยกมาจาก Brio  แต่ทว่า  ด้วยมิติตัวรถที่ใหญ่ขึ้น  คงไม่เพียงพอ สำหรับบล๊อกเครื่องยนต์ Eco Car  นั่นจึงหยิบยืมเครื่องของ Jazz และ City ใหม่มาวางแทน   ซึ่งยังคงใช้เกียร์แบบ CVT เช่นเดียวกัน  แต่จะไม่รอบรับน้ำมัน E85    (รองรับสูงสุด E20)

2014-Honda-Mobilio-RS-TestDrive45

การตอบสนองใช้งานทำได้ดีอย่างเหมาะสมกับการขับแบบครอบครัว   มีพละกำลังเพียงพอในการเร่งแซง ในช่วงจังหวะที่รถไม่ได้ใช้ความเร็วสูงจนเกินไป    พร้อมระบบเกียร์ CVT ที่ยังให้การขับขี่ดูเหมาะสมกับรถยนต์บ้าน     ความเร็วขึ้นเรื่อยๆ  ยกเว้นแต่ในช่วงจังหวะที่ Kick Down (กดคันเร่งมิด)   รถอาจจะมีจังหวะกระตุกเข้ามาให้พบบ้างเล็กน้อยเท่านั้น

2014-Honda-Mobilio-RS-TestDrive3

ระบบบังคับเลี้ยว    เม้จะให้รัศมีวงเลี้ยวเพียง 5.2 ม. ถือว่าแคบทีเดียวกับรถยนต์แบบครอบครัว    แต่ก็ยังถือเป็นจุดที่ต้องปรับปรุง  เนื่องจากไม่มีแรงต้านมือให้สัมผัส    ทำให้พบว่าน้ำหนักเบาอยู่ตลอดเวลา   ซึ่งต้องระวังหากขับด้วยความเร็ว  และการขับขี่ในทางโค้งที่ดูจะยังตอบสนองได้ไม่ดีนัก

2014-Honda-Mobilio-RS-TestDrive4

ช่วงล่างนิ่มนั่งสบาย    และยังเกาะถนนได้ดี  ในระดับความเร็วเดินทางที่ไม่เกิน 130 กม./ชม.    แต่ถ้ามากกว่านั้น อาจจะพบอาการล่อนของช่วงล่าง  และในการเข้าโค้งตัวรถอาจจะโคลงเท  มากไปหน่อย ซึ่งอาจจึงทำให้ลำตัวอาจจะหลุดจากเบาะที่ดูแบนราบ

2014-Honda-Mobilio-RS-TestDrive5

ระบบเบรก  หน้าดิสก์  หลังดรัม    ถือว่าเซ็ตแป้นเบรกมาได้เหมาะสม  แก่การใช้งาน       แป้นเบรกมีน้ำหนักลงลึกพอประมาณ  แต่ยังตอบสนองต่อการขับขี่ทั่วไปได้ดี    ยังคงไว้ใจได้  หากไม่ได้ขับขี่แบบเครียดครั้นจนเกินไป

2014-Honda-Mobilio-RS-TestDrive140

สรุป  Honda Mobilio RS  รถ MUV 7 ที่นั่ง   ที่ดูหล่อเหลาคึนหนึ่ง   เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ภายในพื้นฐานที่มีครบครัน    พร้อมการเดินทางโดยสารแบบฉบับรถครอบครัว  ที่ให้ความสบายจากพื้นที่รวมถึงความอเนกประสงค์จากการปรับรูปแบบเบาะได้หลากหลาย  และความนุ่มนวลในการขับขี่       นั่นจึงทำให้ Mobilio RS  คันนี้กลายเป็นรถอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย  สำหรับคนรักครอบครัว    ซึ่งทาง Honda ได้ตั้งใจนำเข้ามาขายทำตลาดในระดับต่ำกว่า Honda Freed    นั่นเอง  โดย Mobilio RS รุ่นท๊อปคันนี้  มีราคาอยู่ที่  7.39 แสนบาท (สีมุก เพิ่ม 1 หมื่นบาท)

2014-Honda-Mobilio-RS-TestDrive51

ชมภาพเพิ่มคลิ๊ก

ขอขอบคุณ Honda Automobile สำหรับรถทดสอบ Honda Mobilio RS สีขาว Orchid White Pearl  ราคา 7.4 แสนบาท

ภณ เพียรทนงกิจ Test Driver

2014-Honda-Mobilio-RS-TestDrive19


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ