กูเกิลเปิดรายงานคำที่มีการค้นหามากที่สุดในรอบปีสำหรับสินค้ายานยนต์ Share this

กูเกิลเปิดรายงานคำที่มีการค้นหามากที่สุดในรอบปีสำหรับสินค้ายานยนต์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 December 2557

เป็นประจำทุกปีที่เจ้าพ่อแห่งการค้นหาอย่างกูเกิลจะทำการสรุปและรายงานเกี่ยวกับทิศทางของการใช้งานเครื่องมือค้นหาบนเวบไซต์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมของสิ่งต่าง ๆ ที่ถูกค้นหาในรอบปี ซึ่งก็มีการแบ่งหมวดหมู่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ออกมาอย่างชัดเจน

แม้ในรายงานจะบอกถึงการค้นหาเป็นภาษาอังกฤษเป็นหลัก และไม่ได้ระบุว่าคีย์เวิร์ดนั้นมีระบุเป็นภาษาไทยด้วยหรือไม่ แต่ก็ยังสามารถระบุให้เห็นถึงเทรนด์ของความสนใจของอุตสาหกรรมยานยนต์ในแต่ละปีได้เป็นอย่างดี

หากมองจากการค้นหาแล้ว ปีนี้อาจจะพอสรุปได้ว่าเป็นปีทองของฮอนด้า ที่มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในเครือกอดคอกันพาเหรดมาติดชาร์จมากถึง 6 จาก 10 รายการ ขณะที่อีก 4 ตำแหน่งมาจากค่ายรถอื่น ๆ 4 ค่าย

และนี่คือ 10 อันดับที่มีการค้นหามากที่สุดในรอบปี 2557 ที่ผ่านมา...

City_ChR_Cover

อันดับ 1 Honda City 2014

อาจจะเพราะเปิดตัวก่อนเพื่อนในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และเป็นรถเล็กที่ได้รับความสนใจในหลาย ๆ ด้าน ฮอนด้า ซิตี้ กลายเป็นผู้นำในกลุ่มการค้นหาประจำปีนี้ของกูเกิลไปอย่างง่ายดาย และเป็นรถที่เราเห็นบนท้องถนนกันอย่างคับคั่งเช่นกัน

2014-Honda-Mobilio-RS-Cover

อันดับ 2 Honda Mobilio

รถยนต์ 7 ที่นั่งน้องใหม่คันล่าสุด ที่มาพร้อมพื้นฐานรถยนต์นั่งขนาดเล็กและเครื่องยนต์ที่ให้กำลังพอสมควร ได้รับความสนใจจากผู้ค้นหาข้อมูลตามมาเป็นอันดับ 2 ในลิสต์การค้นหาสูงสุดประจำปี

Juke_Cover

อันดับ 3 Nissan Juke

เป็นรถยนต์อีกคันที่เปิดตัวมาข้ามปีและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คงต้องขอบคุณการเปิดตัวของคู่แข่งในช่วงปลายปีที่น่าจะช่วยปลุกกระแสของจู๊คกลับเข้ามาให้ติดอันดับอีกครั้งในท้ายที่สุด

ESport_Cover

อันดับ 4 Altis 2014

เป็นรถยนต์ที่เรียกว่าไม่ได้หวือหวามากมายในโลกแห่งความจริง แต่ก็ยังได้รับความสนใจดีอยู่ในโลกออนไลน์ กับรถยนต์นั่งขนาดกลางของโตโยต้าที่มีมาให้เลือกทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและซีเอ็นจี

Jazz

อันดับ 5 Jazz 2014

รถยนต์เอนกประสงค์ไซส์เล็กจากค่ายฮอนด้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคันที่เปิดตัวในปีนี้และเห็นกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งบนท้องถนน โดยเฉพาะสีเปิดตัวอย่างสีเหลืองสดที่เห็นโดดเด่นเป็นสง่ามาแต่ไกล

2014_Suzuki_Celerio_cover

อันดับ 6 Suzuki Celerio

รถยนต์อีโคคาร์เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรจากค่ายซูซูกิ พยายามที่จะต้านกระแสด้วยการเลือกใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็ก และได้รับความสนใจในการค้นหาข้อมูลเป็นอย่างมาก แต่ไม่สามารถแปลงเป็นยอดจำหน่ายอย่างเป็นรูปธรรมได้

HR-V_Cover

อันดับ 7 Honda HRV

แอดมินไม่ได้เขียนผิดนะครับ แต่กูเกิลบอกว่าคนค้นหาข้อมูลพิมพ์แบบนี้จริง ๆ กับรถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่บนพื้นฐานของรถเล็ก แต่มาพร้อมเครื่องยนต์สำหรับตลาดรถยนต์นั่งระดับกลางที่มีดีแต่ยังไม่สุดคันนี้

Mazda-3-Cpver

อันดับ 8 Mazda 3 2014

รถยนต์คันสุดท้ายในลิสต์ของปีนี้ กับรถยนต์นั่งสกายแอคทีฟคันแรกในประเทศไทย ที่ชิงกระแสเปิดตัวกันอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นปี ด้วยสนนราคาที่น่าสนใจ ในรถยนต์ที่อัดแน่นเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาอย่างเต็มพิกัด

2014-Honda-CBR650f-TestRide6

อันดับ 9 CBR650F

รถจักรยานยนต์คันแรกในท๊อปลิสต์ปีนี้ กับรถบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่สุดที่ฮอนด้าทำการผลิตในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในรถบิ๊กไบค์ที่ได้รับความสนใจในทุกกระแสที่มีการพูดถึงตลาดรถบิ๊กไบค์ในประเทศไทยปีนี้

BIMS2014-New-Bike-Launch_032

อันดับ 10 CBR300

ถ้าอันดับที่ผ่านมาคือรถจักรยานยนต์ในฝัน ซีบีอาร์300 ก็ดูจะเป็นรถบิ๊กไบค์ที่พอจับต้องได้ในโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยสนนราคาที่ย่อมเยากว่า แต่มีภาพลักษณ์ที่สปอร์ตและหรูหรากว่ารุ่นเริ่มต้นอย่างชัดเจน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ