แม็คลาเรน-ฮอนด้า หวนคืนวงการ F1 ประกาศรายชื่อนักแข่งฤดูกาล 2015 Share this

แม็คลาเรน-ฮอนด้า หวนคืนวงการ F1 ประกาศรายชื่อนักแข่งฤดูกาล 2015

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 18 December 2557

แม็คลาเรน-ฮอนด้า ประกาศรายชื่อนักแข่ง F1 ประจำปี 2015 ได้แก่ เฟอร์นันโด้ อลอนโซ และเจนสัน บัตตัน ขณะที่ เควิน แมคนัสเซ็น ได้เป็นนักขับทดสอบและนักขับสำรอง หวังทวงคืนความเป็นหนึ่งในวงการ Formula 1

หลังจากที่ แม็คลาเรนและฮอนด้า เคยร่วมมือกันในการสร้างทีมแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ในช่วงทศวรรษที่ 80 เมื่อครั้งที่ฮอนด้าสร้างสถิติใหม่ ด้วยการใช้เครื่องยนต์แบบเทอร์โบชาร์จที่ให้ความเร็วสูงและมีประสิทธิภาพเหนือคู่แข่ง

ระหว่างปี 2531 ถึง 2535 ได้เข้าร่วมการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ทั้งสิ้น 80 ครั้ง ทีมแม็คลาเรน-ฮอนด้า คว้าแชมป์ในการแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพได้ 8 ครั้ง และการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ 44 ครั้ง ทั้งยังครองตำแหน่งโพล โพสิชั่น 53 ครั้ง และทำความเร็วต่อรอบสูงสุด (fastest laps) ได้ 30 ครั้ง

ในปี 2531 แม็คลาเรน-ฮอนด้ายังได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน (F1) ด้วยรถแข่ง

แม็คลาเรน-ฮอนด้า MP 4/4 โดยได้นักขับมากฝีมืออย่างไอร์ตัน เซนน่า และอแล็ง พรอสต์ ร่วมกันคว้าชัยชนะได้ถึง 15 ครั้ง จากการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ทั้งสิ้น 16 ครั้ง

สำหรับในฤดูกาล 2015 ที่จะถึงนี้ รอน เด็นนิส ประธานบริษัทและกรรมการผู้จัดการของแม็คลาเรน และ ยาซูฮิสะ อาราอิ เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี ได้กล่าว ชื่นชม และมั่นใจ นักขับในทีม ทั้ง 3 คน ทั้งนักขับมากประสบการณ์ และนักขับดาวรุ่ง ว่าจะช่วยทวงความยิ่งใหญ่ ในอดีตกลับคืนมาให้แก่ แม็คลาเรน-ฮอนด้า อย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ