อยากเห็นกระบะบินได้! Nissan พิจารณาแผนการผลิต Navara Nismo Share this

อยากเห็นกระบะบินได้! Nissan พิจารณาแผนการผลิต Navara Nismo

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 December 2557

ที่ผ่านมาเราได้เห็นแผนกนิสโม่ (Nismo) ของนิสสันทำการโมดิฟายด์รถสปอร์ตมาแล้วมากมาย แต่ล่าสุดคอรถกระบะใกล้ได้เฮกันบ้างแล้ว เพราะมีรายงานว่านิสโม่อาจหันมาอัพเกรดรถกระบะและรถเอสยูวีรุ่นใหม่บ้าง

ดาร์เรน ค็อกซ์ (Darren Cox) ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของนิสโม่ โกลเบิลกล่าวว่าการโมดิฟายด์รถกระบะนิสสัน นาวาร่าให้เป็นเวอร์ชั่นนิสโม่ ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก เพราะรถกระบะเป็นรถที่ออกขายทั่วโลก

“รถกระบะอย่างนาวาร่าจะสามารถสร้างยอดขายให้นิสสันได้อย่างมหาศาลทั่วโลกเนื่องจากมันเป็นผลิตภัณฑ์ระดับโกลเบิล ถ้านิสโม่ทำการอัพเกรดรถกระบะรุ่นนี้ เราต้องสร้างความสปอร์ตและความน่าเชื่อถือไปพร้อมกันซึ่งเรากำลังศึกษาความเป็นไปได้ รถกระบะมีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะจะทำให้แบรนด์นิสโม่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้วย” ค็อกซ์กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Navara-Nismo-2.jpg

นิสสัน นาวาร่า เจนเนอเรชั่นใหม่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง DDTi บล็อก 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ความจุ 2.5 ลิตร มีพละกำลังสองระดับให้เลือกใช้คือ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตรและ 163 แรงม้า แรงบิด 402 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

แรงม้าและแรงบิดระดับนี้ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ถ้านิสโม่ทำการโมดิฟายด์เพิ่มเติมก็อาจรีดพละกำลังให้สูงขึ้นเพียงเล็กน้อย พร้อมเน้นที่รูปลักษณ์ภายนอกและสมรรถนะการควบคุมให้เกาะถนนยิ่งขึ้น ซึ่งคอรถกระบะต้องเกาะติดข่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป

ในอดีต โตโยต้าเคยผลิตรถกระบะสมรรถนะสูงประทับตราทีอาร์ดี (TRD) อย่างไฮลักซ์ ทีอาร์ดีซึ่งถือว่าประสบความล้มเหลวมาแล้ว แต่ดูแล้วนิสสัน นาวาร่า นิสโม่มีความน่าสนใจกว่ามากและน่าจะมาถูกที่ถูกเวลาด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/x2013-Nissan-Juke-Nismo-rear-three-quarter-1024x640-e1351667077561.jpg.pagespeed.ic_.Vd0aDAaukp.jpg

ขณะเดียวกัน โชอิชิ มิยาตานิ (Shoichi Miyatani) ประธานกรรมการของนิสโม่ชี้ว่าการปรับจูนรถเอสยูวีที่มีขนาดใหญ่กว่านิสสัน จู๊คก็มีความน่าสนใจเช่นกัน

“เราเลือกปรับแต่งจู๊คก่อนรุ่นอื่นเพราะมันเป็นรถที่มีนวัตกรรม ถ้าดีมานด์รถเอสยูวีขนาดใหญ่มีมากเพียงพอ เราก็จะตัดสินใจทำเช่นกัน ผมไม่อาจปฏิเสธข่าวการพัฒนารถเอสยูวี นิสโม่ได้” มิยาตานิกล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ