[TIME2014] ซูบารุประกาศเดินหน้าตลาดอาเซียน ชูมาเลเซีย-ไทยฐานการผลิตหลักในอนาคต Share this

[TIME2014] ซูบารุประกาศเดินหน้าตลาดอาเซียน ชูมาเลเซีย-ไทยฐานการผลิตหลักในอนาคต

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 December 2557

ซูบารุมั่นใจตลาดอาเซียน เตรียมเปิดไลน์ผลิตฟอเรสเตอร์ในปี 2559 พร้อมวางแผนประเทศไทยฐานการผลิตรถเชิงพาณิชย์และรถยนต์นั่งในอนาคต มั่นใจยอดขายในภูมิภาคทะลุ 4-5 หมื่นคัน

เกลน ตัน ผู้อำนวยการบริหาร ทีซี ซูบารุ ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่าบริษัทฯ คาดว่าจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในภูมิภาคนี้ 4-5 หมื่นคัน และคาดว่าจะเติบโตอีกมากในอนาคต หลังการเปิดไลน์ผลิตรถเอสยูวีซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ในปี 2559 ที่ประเทศมาเลเซีย

ในปัจจุบัน ซูบารุทำการผลิตรถรุ่นเอ็กซ์วี ด้วยกำลังการผลิตปีละ 5,000 คัน และได้เตรียมแผนการผลิตฟอเรสเตอร์ที่ปีละ 8,000 - 1 หมื่นคัน โดยจะเริ่มเปิดไลน์การผลิตในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นไป หลังจากการใช้เวลา 18 เดือนเพื่อเตรียมการผลิตด้วยการใช้ชิ้นส่วนในภูมิภาคกว่า 40% ตามข้อบังคับการส่งออกของเขตการค้าเสรีอาเซียน (อาฟต้า)

ขณะที่โรงงานในประเทศไทยที่มีการเพิ่มการลงทุนไปกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนหนึ่งเป็นการเตรียมการเพื่อการรองรับการประกอบรถยนต์นั่งในอนาคต แต่ในระยะสั้นจะใช้เพื่อการผลิตรถเชิงพาณิชย์ โดยในปีหน้าจะขยายไลน์รถบรรทุกโฟตอนเพิ่ม 3 รุ่น และรถบรรทุกฟูโซ่เพิ่มอีก 1 รุ่น เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด

IMG_2805

“เรามั่นใจการเติบโตของตลาดในอาเซียนเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าตลาดที่มีขนาด 3 ล้านคันในปัจจุบันจะขยายตัวไปได้อีกมาก การเตรียมความพร้อมของบริษัทก็เพื่อรองรับการขยายตัว โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์เอสยูวีที่มีแนวโน้มเติบโตอีกมาก”

สำหรับในประเทศไทย ถือเป็น 1 ใน 3 ประเทศที่มียอดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุมากที่สุดในกลุ่มที่ตัน จง ดูแล เทียบเคียงกับไต้หวันและฟิลิปปินส์ ในปีนี้คาดว่าจะมียอดจำหน่าย 1,800 คัน และเชื่อว่ายอดจำหน่ายในปีหน้าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“เราคาดว่าในปี 2558 ซูบารุจะมียอดจำหน่าย 2,500-3,000 คันในประเทศไทย ซึ่งบริษัทได้เตรียมงบประมาณกว่า 150 ล้านบาทในการทำตลาดเพื่อสร้างความเข้าใจของลูกค้าให้เข้าใจถึงจุดแข็งของแบรนด์ซูบารุ ซึ่งเชื่อว่ายังมีตลาดให้เราเติบโตอีกมากในประเทศไทย”

เกลนระบุว่าซูบารุไม่มีแผนที่จะเดินหน้าทำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยอย่างจริงจัง เนื่องจากมองว่าตลาดเอสยูวีมีศักยภาพมากกว่า ขณะที่รถยนต์นั่งในภูมิภาคนี้ เน้นการทำตลาดในกลุ่มอีโคคาร์เป็นหลัก ซึ่งไม่ใช่ตลาดที่ซูบารุมีความเชี่ยวชาญ และการนำเข้ารถจากประเทศญี่ปุ่นก็ไม่สามารถทำราคาจำหน่ายเพื่อแข่งขันได้เช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ