[TIME2014] 5 อันดับรถยนต์ที่น่าสนใจในงาน Motor Expo 2014 Share this

[TIME2014] 5 อันดับรถยนต์ที่น่าสนใจในงาน Motor Expo 2014

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 10 December 2557

งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 31 ในครั้งนี้ จะปิดฉากลงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในงานอาจจะไม่มีรถยนต์ใหม่ หมดจดที่เปิดผ้าคลุม พร้อมราคาอย่างเป็นทางการ แต่เราก็จะขอมาสรุปรถยนต์ 5 อันดับ ที่น่าสนใจภายในงาน Motor Expo 2014 นี้ มาให้ชมกันเป็นการปิดท้าย

2014-Motor-Expo-Pretty-1stDay483

1. มาสด้า 2

หลังจากที่เราได้มีโอกาสทดสอบ มาสด้า 2 ใหม่ ไปเป็นที่เรียบร้อย และรอการเปิดผ้าคลุมโฉมซีดานครั้งแรกในโลก ภายในงานนี้ แต่ทว่า กลับยังไม่เปิดราคาภายในงานนี้ มีเพียงแต่การจับรับจองและการคาดเดาราคา เพียงเท่านั้น แต่เรายังให้ความสำคัญมากที่สุด เนื่องจาก มาสด้า 2 ใหม่ จะถือเป็นการปฏิวัติรถยนต์อีโคคาร์ ในไทยครั้งแรกด้วยการใช้เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งประหยัด และสะอาด ที่เรียกว่า Skyactiv-D Clean Diesel

2015-Mitsubishi-Triton-World-Debut12

2. มิตซูบิชิ ไทรทัน

มิตซูบิชิ ไทรทัน อีกหนึ่งรถยนต์กระบะยอดนิยมของชาวไทย กับการเปิดโฉมครั้งแรกในโลก เมื่อช่วงกลางเดือนที่แล้ว แม้ว่า เสียงตอบรับจะมีทั้ง 2 ฝั่งกับโฉมใหม่นี้ บ้างก็ว่าดูไม่ต่างจากเดิม บ้างก็ว่ามันดูสวยและลงตัว จากการถ่ายทอดความเป็น Concept มาสู่โฉม Production แต่สิ่งที่เราให้ความสนใจ จริงๆ อยู่ที่ เครื่องยนต์ที่ใช้เสื้อสูบอลูมีนัม ครั้งแรกในคลาสของรถกระบะ และ การใช้วาล์วแปรผัน MIVEC เป็นครั้งแรกกับเครื่องยนต์ดีเซลนั่นเอง

2014-Honda-HR-V-TH-Launch16

3. ฮอนด้า เอชอาร์-วี

รถยนต์สไตล์ ครอสโอเวอร์ กำลังเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนไม่น้อย ทางฮอนด้า ได้ถือโอกาสเปิดตัวรถ ครอสโอเวอร์ ใหม่นั่นก็คือ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ซึ่งถือเป็นรถพรีเมี่ยม สปอร์ต ครอสโอเวอร์ ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ซึ่งถือเป็นเครื่องยนตืที่พิกัด สูงกว่าเพื่อนในคลาสเดียวกัน

2014-Nissan-X-Trail-TH-Launch12

4. นิสสัน เอ็กเทรล

รถ SUV ที่มียอดขายสูงสุดจากญี่ปุ่น นิสสัน เอ็กเทรล ได้เปิดตัวในประเทศไทย ไปเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา และอาจต้องทำให้หลายคนต้องตกตะลึง กับออปชั่นที่ได้ใส่มาให้ตั้งแต่รุ่นล่างสุด ทั้ง Advance Chassis Control และระบบความปลอดภัย อื่นๆ อาทิ TCS และ VDC นอกจากนั้น ยังมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 2 บล๊อก ได้แก่ 2.0 ลิตร ไดเร็คอินเจ็คชั่น ใหม่ และ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ในรุ่นท๊อป

2014-Motor-Expo-Pretty-1stDay421

5. เอ็มจี 3

รถยนต์ Sub-Compact คันใหม่ล่าสุด จากค่าย MG ซึ่งหลายคนน่าจะเคยพบเห็นกันบนท้องถนนแล้ว กับการพรางกายออกมาวิ่งโชว์ตัว แต่ภายในงานนี้ทาง MG ได้มีการเผยโฉม เอ็มจี 3 2 เวอร์ชั่น Xcross และ hatchback โฉมปกติ

ในด้านของรายละเอียด อื่นๆ ทาง MG ยังไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ ซึ่งต้องรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมราคาในปีหน้า และถ้าหากเป็นไปตามคาด เอ็มจี 3 จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เบนซิน 4 สูบ ให้กำลัง 107 แรงม้า ตามสเป็กในตลาดโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ