[TIME2014] TAQA Award 2014 ประกาศรางวัลค่ายรถขวัญใจมหาชน และรางวัลเกี่ยวเนื่องกับ อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย Share this

[TIME2014] TAQA Award 2014 ประกาศรางวัลค่ายรถขวัญใจมหาชน และรางวัลเกี่ยวเนื่องกับ อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 02 December 2557

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2557 - รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA) เผยผลสำรวจผู้ใช้รถจริง สะท้อนความต้องการในเชิงคุณภาพ ความคุ้มค่า เสริมด้วยปัจจัยใหม่คือแคมเปญส่งเสริมการขาย ตามที่ค่ายรถยนต์โหมกระหน่ำ ส่วนการประกาศรางวัลขวัญใจมหาชนมี 9 ค่ายรถยนต์ และ 6 ผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง ตบเท้ารับรางวัล ตอกย้ำความพึงพอใจในด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และภาพลักษณ์

สำหรับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมในปีนี้ 2557 หรือ Thailand Automotive Quality Award 2014 (TAQA) ซึ่งถือเป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ได้ประกาศผลรางวัล ณ งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 31 อิมแพค ชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี

ในปีนี้ค่ายรถยนต์ชั้นนำที่คว้ารางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ โตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ มาสด้า ซูซูกิ เชฟโรเลต ฟอร์ด เมอร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู

ด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ ที่ได้รับรางวัลนี้ด้วย ได้แก่ ปตท. เชลล์ บริดจสโตน ลามิน่า 3เคแบตเตอรี่ และเอ.พี. ฮอนด้า ทาง TAQA จะวัดความพึงพอใจที่ครอบคลุมรอบด้าน ทั้ง ประสิทธิภาพรถยนต์ คุณภาพบริการการขายและหลังการขาย ตลอดจนภาพลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงการออกแบบที่ดึงดูดใจ

“โตโยต้า” ยังครองใจผู้ใช้รถ จากรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” ด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ ทั้งรถยนต์นั่ง ปิกอัพ และปิกอัพดัดแปลงอเนกประสงค์ ส่วน “ฮอนด้า” สามารถคว้ารางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ ซึ่งถือเป็นรางวัลสำคัญอันมีผลต่อภาพลักษณ์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี ส่วนรางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทคุ้มค่าเงิน ตกเป็นของ “อีซูซู” ขณะที่ “มาสด้า” ได้ภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทสร้างสรรค์นวัตกรรมและประเภทขับขี่สนุก ในกลุ่มรถยนต์หรูหรา “เมอร์เซเดส-เบนซ์” คว้ารางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทเทคโนโลยีระดับสูง ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู ได้รับรางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทรูปลักษณ์ดึงดูดใจ

1-IMG_7386

สำหรับธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ที่ได้รับราวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” นี้ด้วย ประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ในกลุ่มน้ำมันเชื้อเพลิงและสถานีบริการ เป็นของ “ปตท.” ขณะที่ “เชลล์” ได้รางวัลประเภทน้ำมันหล่อลื่น และรถจักรยานยนต์ เป็นของ “เอ.พี. ฮอนด้า” ส่วนยาง “บริดจสโตน” สามารถคว้าไปรางวัลไปครองได้อีกสมัย เช่นเดียวกับฟิล์มกรองแสง และแบตเตอรี่รถยนต์ ที่ “ลามิน่า” และ “3เค” คว้ารางวัลไปตามลำดับ

ในปีนี้มีผู้ที่ได้รับรางวัล TAQA Excellence Award ที่จะมอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลที่ 1 เป็นระยะเวลา 5 ปี ติดต่อกัน อันได้แก่ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. น้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. ยางรถยนต์ BRIDGESTONE

รถยนต์ TOYOTA VIOS, TOYOTA VIGO ฟิล์มกรองแสง LAMINA

ปีนี้รางวัล TAQA ทำการสำรวจข้อมูลความพึงพอใจของผู้บริโภค ที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ด้วยการกำหนดสุ่มกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้รถจำนวน 5,800 คน ในพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผ่านช่องทางการสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์ ซึ่งจะมีความแม่นยำเที่ยงตรง ไร้ปัญหาเอนเอียง และเข้าถึงทุกพื้นที่ ด้วยแบบสอบถามที่ได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการให้ข้อมูล ทำการประมวลผล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โมเดลที่ทันสมัย และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ