5 เคล็ดลับง่ายๆ หลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด Share this

5 เคล็ดลับง่ายๆ หลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 December 2557

คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ย่อมตระหนักดีว่าสภาพการจราจรที่ติดขัดทำให้เราต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถนานหลายชั่วโมงต่อวันโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น บางครั้งฝนเทกระหน่ำลงมายิ่งซ้ำเติมให้การจราจรกลายเป็นอัมพาตไปชั่วขณะเลยทีเดียว

สำหรับคนที่ไม่ต้องการเจอกับความเครียดจากการจราจรติดขัด วันนี้เรามีวิธีการหลีกเลี่ยงง่ายๆ มาฝากกัน

ออกจากบ้านให้เช้าขึ้น

ข้อนี้สำคัญมาก ยิ่งถ้ามีบ้านพักอาศัยอยู่ชานเมือง ยิ่งต้องพิจารณาออกจากบ้านให้เช้ากว่าปกติเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เวลาที่เหมาะสมอาจอยู่ที่ราว 06.00 – 06.30 น. ขึ้นอยู่กับเส้นทางและที่หมาย

ใช้ระบบขนส่งมวลชน

ระบบรถไฟฟ้าหลายสีหลากเส้นทางกำลังทยอยเปิดให้บริการในอนาคต แต่สำหรับปัจจุบัน อาจลองพิจารณาใช้ระบบขนส่งมวลชนต่างๆ ที่มีให้บริการในปัจจุบัน โดยอาจออกจากบ้านให้เร็วขึ้นเพื่อนำรถไปจอดบริเวณสถานีรถไฟฟ้าก่อนเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้าไปยังสถานที่ทำงานหรือจุดหมายที่ต้องการ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/traffic-2.jpg

กลับบ้านให้ช้ากว่าปกติ

การขับรถกลับบ้านทันทีหลังเลิกงานอาจเป็นไอเดียที่ไม่ค่อยเข้าท่านักเพราะจะต้องเผชิญกับรถติดแน่นอน แต่ถ้าใช้เวลาหลังเลิกงานในการทำกิจวัตรอื่นๆ อย่างเข้ายิมออกกำลังกาย เคลียร์งานที่ค้างไว้ ซื้อของเข้าบ้านหรือกิจกรรมอื่นๆ ก็จะช่วยเผาผลาญเวลาเพื่อรอให้สภาพจราจรบรรเทาเบาบางลงไปบ้าง

วางแผนเส้นทางและตรวจสอบข่าวสาร

การวางแผนเส้นทางแบบมีทางเลือกเผื่อเหลือเผื่อขาดจะช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดได้บ้าง ก่อนสตาร์ทรถควรเช็คข่าวสารด้วยว่ามีอุบัติเหตุใหญ่เกิดขึ้นระหว่างเส้นทางที่คุณต้องผ่านหรือไม่ บางครั้งถ้าคุณต้องขับผ่านสถานที่จัดงานสำคัญอย่างศูนย์สิริกิติ์ ไบเทคหรือเมืองทองธานีที่อาจมีงานใหญ่ก็ควรหลีกเลี่ยงไม่ผ่านไปบริเวณนั้น เพราะการจราจรหนาแน่นอย่างแน่นอน

ใช้รถให้เหมาะสม

สุดท้ายเมื่อไม่สามารถหลีกเลี่ยงการจราจรได้แล้ว การขับขี่รถที่เหมาะสมกับเมืองใหญ่จะช่วยบรรเทาความเครียดลงได้ คนที่กำลังคิดจะซื้อรถขนาดใหญ่แต่ขับขี่คนเดียวอาจหันมาพิจารณารถขนาดเล็กที่ขับขี่ง่ายกว่า ขณะที่อุปกรณ์ความบันเทิง เครื่องเสียงและระบบเชื่อมต่อภายในรถก็ช่วยฆ่าเวลาขณะรอไฟแดงได้เป็นอย่างดี แต่ควรตระหนักว่าไม่ควรใช้อุปกรณ์เหล่านี้ขณะกำลังขับขี่เพื่อความปลอดภัย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ