เคล็ดลับการขับขี่อย่างปลอดภัยสำหรับสุภาพสตรี Share this

เคล็ดลับการขับขี่อย่างปลอดภัยสำหรับสุภาพสตรี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 December 2557

ปัจจุบันผู้หญิงทำงานแบบ “เวิร์กกิ้งวูแมน” มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจนเทียบเท่าผู้ชายแล้ว หลายครั้งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คุณผู้หญิงจะต้องขับรถคนเดียวยามค่ำคืนหรือต้องออกเดินทางไกลออกต่างจังหวัด วันนี้เราขอนำเสนอเคล็ดลับการขับขี่สำหรับคุณผู้หญิงเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

วางแผนการเดินทาง

ถ้าต้องขับออกนอกเส้นทางบ้าน-ออฟฟิศ-บ้านตามปกติ ควรวางแผนการเดินทางให้รอบคอบก่อนสตาร์ทรถ ยิ่งถ้าต้องออกเดินทางต่างจังหวัดด้วยแล้ว ควรใช้เส้นทางสายหลักหรือใช้เส้นทางที่มีรถพลุกพล่าน ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ติดรถหรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ สามารถช่วยบอกเส้นทางได้

เติมน้ำมันให้เต็มถัง

ควรแน่ใจว่ามีน้ำมันเต็มถังหรืออย่างน้อยเกินครึ่งถังอยู่เสมอ ถ้ามีไฟแดงเกจ์น้ำมันขึ้นโชว์ นั่นหมายถึงคุณผู้หญิงสามารถขับขี่ได้อีกราว 40 – 50 กม. หรือมีเวลาอีกราว 15 นาทีในการหาปั๊มน้ำมันเติม ไม่ควรปล่อยให้น้ำมันหมดจนรถดับเพราะจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/convertible-hands-small-620x410.jpg

ตรวจสอบสภาพตัวรถ

ควรตรวจเช็คสภาพรถเพื่อความสมบูรณ์พร้อมในการขับขี่ทุกเส้นทาง โดยเฉพาะลมยางทั้งสี่ล้อและยางอะไหล่จะต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสมตามที่ระบุไว้ในคู่มือประจำรถ เพราะคงไม่มีคุณผู้หญิงท่านใดอยากให้ยางแบนหรือยางแตกเมื่อต้องขับขี่ในที่เปลี่ยวอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน ควรมีอุปกรณ์ซ่อมแซมเบื้องต้นไว้ในรถ รวมถึงไฟฉายและน้ำดื่ม

ชาร์จโทรศัพท์มือถือให้เต็ม

โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนเป็นเหมือนปัจจัยที่ห้าที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบัน ดังนั้น ควรชาร์จไฟให้เต็มแบตเตอรี่ก่อนออกจากบ้านหรือสตาร์ทรถ ทางที่ดีควรมีที่ชาร์จไฟติดรถไว้กรณีฉุกเฉิน แต่ไม่ควรเล่นโทรศัพท์ขณะขับรถนะครับ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/car-thief.jpg

หลีกเลี่ยงสถานที่เปลี่ยวมืด

ถ้ารู้สึกว่ามีคนขับรถตามให้ขับไปยังที่ที่มีคนพลุกพล่าน อาทิตลาด ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ตหรือสถานที่ที่มีความสว่างมากเพียงพอ ควรตระหนักไว้เสมอว่า “ห้ามจอด” เพื่อพูดคุยกับคนแปลกหน้าอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกัน ควรล็อกประตูรถทุกครั้งเมื่อเข้ามานั่งในรถ

เก็บสิ่งของมีค่าให้มิดชิด

สุภาพสตรีบางคนอาจทิ้งกระเป๋าถือไว้ในรถซึ่งล่อตาโจรขโมยที่มีจำนวนชุกชุมขึ้นทุกวัน ดังนั้นไม่ควรเก็บของมีค่าไว้ในรถหรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ ควรเก็บไว้ในลิ้นชักหน้าหรือใต้เบาะที่นั่งหรือใต้ฝากระโปรงหลัง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ