คอมอเตอร์สปอร์ต เมืองไทยเฮ! World Series จ่อคิวลง “แทร็กช้างฯ” ปีนี้ Share this

คอมอเตอร์สปอร์ต เมืองไทยเฮ! World Series จ่อคิวลง “แทร็กช้างฯ” ปีนี้

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 05 January 2558

สนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ (CIC) เตรียมรองรับการแข่งขันระดับโลกหลายรายการในปี 2015 นี้ เริ่มตั้งแต่การเป็นเจ้าภาพศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในเดือนกุมภาพันธ์ และ ซูเปอร์ จีที ในเดือนตุลาคม

ก่อนปิดท้ายปลายปีด้วย เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ และ TC3 Series

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2014 ในรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ 2014 ที่ผ่านมานี้ ด้วยการสร้างสถิติเวิลด์กินเนสต์บุ๊ก เป็นสนามเกรด 1 ของ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ FIA-1 ที่สร้างเสร็จเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยระยะเวลาเพียง 422 วัน ขณะเดียวกันสนามแข่งรถแห่งนี้ยังเป็นสนามระดับเกรด A ของสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์นานาชาติ FIM-A ด้วย

และสำหรับตารางแข่งขันในปี 2015 นี้ จะเริ่มตั้งแต่รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 (WSBK) สนาม 2 วันที่ 20-22 มีนาคมปีหน้า ซึ่งจะมีนักบิดหนึ่งเดียวของไทยอย่าง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากคอร์มอเตอร์สปอร์ต เข้าแข่งขัน Home Race ในครั้งนี้ด้วย

ด้าน เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 (WTCC) จะแข่งขันในวันที่ 30 ตุลาคม – พฤศจกายน ซึ่งไทยถูกวางให้เป็นสนามที่ 11 ของปี ขณะที่การแข่งขันรายการ ซูเปอร์ จีที จะยังคงดวลความเร็วในช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว รวมไปถึง เอเชีย โรด เรซซิ่ง ซึ่งจะยังมีคิวชิงชัยในเมืองไทยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในปี 2015 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังถูกระบุอยู่ในตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการของ รายการ ทัวริ่งคาร์ ในระดับนานาชาติถึง 2 รายการ ได้แก่ ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2015 (TC3) และ ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ 2015

ส่วนการแข่งขันในเมืองไทยยังคงอัดแน่น ทั้ง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ (TSS) และ ทรูวิชันส์ บ็อบบี้ ฮันเตอร์ ส่วนรายการอื่นๆ ยังคงต้องการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ