มาสด้าเล็งขายรถยนต์ในอาเซียน 1 แสนคันในอนาคต Share this

มาสด้าเล็งขายรถยนต์ในอาเซียน 1 แสนคันในอนาคต

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 January 2558

มาสด้าประกาศใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลักในการบุกตลาดอาเซียน พร้อมรุกคืบหลายประเทศเพื่อสร้างฐานการจำหน่าย มั่นใจเพิ่มยอดจำหน่ายในภูมิภาคทะลุ 1 แสนคันในอนาคตอันใกล้

ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะก้าวขึ้นเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการเป็นฐานการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ของมาสด้า หลังจากที่บริษัทได้ลงทุนไปจำนวนมากในโครงการผลิตรถยนต์มาสด้า 2

การลงทุนที่ผ่านมาทำให้โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์มีกำลังการผลิตรถยนต์ในส่วนของมาสด้าที่ 2.6 แสนคันต่อปี เป็นการผลิตรถยนต์มาสด้า 2 รวมปีละ 1.58 แสนคัน ซึ่งนอกจากการจำหน่ายในประเทศไทย ก็จะมีการส่งออกไปในหลายประเทศ

"รถยนต์มาสด้า 2 ที่ผลิตในประเทศไทย จะทำการส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มอาเซียน รวมถึงออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และยุโรป ซึ่งทำให้บริษัทต้องเข้มงวดเป็นอย่างมากในเรื่องของคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการผลิต"

ทั้งนี้ ประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ช่วยให้มาสด้าสามารถบรรลุเป้าหมายยอดจำหน่าย 1 แสนคันในภูมิภาคอาเซียนได้ในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่มาสด้าได้เริ่มสยายปีกไปในหลายประเทศในภูมิภาคอาเซียนก่อนหน้านี้

มาสด้าได้เข้าไปลงทุนเพื่อเปิดโรงงานประกอบรถยนต์ในมาเลเซียและเวียดนาม การเปิดสำนักงานในอินโดนีเซีย รวมไปถึงการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายเพิ่มในสปป.ลาว เมียนมาร์และกัมพูชา ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ภูมิภาคนี้ขยายตัวในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ