โตโยต้าเลือกประเทศไทยลุยอินโดจีนรับเออีซี Share this

โตโยต้าเลือกประเทศไทยลุยอินโดจีนรับเออีซี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 January 2558

โตโยต้าประกาศแผนเดินหน้าธุรกิจในอินโดจีน ตั้งสำนักงานเขตภูมิภาคแม่น้ำโขงภายใต้โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เดินหน้าทำตลาด ปั้นยอดขาย 1.25 แสนคันในปี 2561

ตลาดอินโดจีนที่ประกอบไปด้วยเวียดนาม กัมพูชา สปป.ลาวและเมียนมาร์ ถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญแม้จะมีขนาดที่ไม่เติบโตมากนักเมื่อเทียบกับประเทศไทย แต่ก็เป็นตลาดที่คาดหมายว่าจะมียอดจำหน่ายที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในอนาคต

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า สำนักงานเขตภูมิภาคแม่น้ำโขง (Mekong Region Virtual Conpany) เป็นหน่วยงานที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อผลักดันการเติบโตใน 4 ประเทศหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

ตลาดดังกล่าวถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ โดยโตโยต้าได้จัดตั้งสำนักงานขายและตัวแทนจำหน่ายที่เวียดนามและกัมพูชาเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่สำนักงานใหม่ในสปป.ลาวและเมียนมาร์ คาดว่าจะเดินหน้าจัดตั้งได้ภายในปีนี้

"โตโยต้ามีส่วนแบ่ง 33% ในเวียดนาม (ยอดขาย 4.1 หมื่นคัน) 50% ในสปป.ลาว (1.26 หมื่นคัน) 33% ในกัมพูชา (1,100 คัน) และ 10% ในเมียนมาร์ (200 คัน) ซึ่งการเปิดเออีซีจะเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับตลาดรวมที่มีประชากรกว่า 240 ล้านคน"

ทั้งนี้ รถยนต์ที่จะใช้ในการทำตลาดในอินโดจีนจะนำเข้าจากประเทศไทยเป็นหลัก โดยบางส่วนจะเป็นการนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งโตโยต้าคาดว่าการเปิดตลาดใหม่นี้ จะช่วยผลักดันให้การใช้กำลังการผลิตที่โรงงานในประเทศไทยเข้าใกล้กำลังการผลิต 9 แสน - 1 ล้านคันในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ