12 ค่ายรถจักรยานยนต์ ตบเท้าเข้าร่วมงาน BMF 2015 คาดเงินสะพัด 400 ล้านบาท และครั้งแรกกับ "ดีไซน์เนอร์แต่งรถ" Share this

12 ค่ายรถจักรยานยนต์ ตบเท้าเข้าร่วมงาน BMF 2015 คาดเงินสะพัด 400 ล้านบาท และครั้งแรกกับ "ดีไซน์เนอร์แต่งรถ"

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 13 January 2558

วันนี้บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ ผู้จัดงาน Bangkok Motorbike Festival 2015 สุดยอดเทศกาลรถมอเตอร์ไซค์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน อาเซียน ได้จัดงานแถลงข่าว อย่างเป็นทางการ พร้อมกระหึ่มเต็มศูนย์การค้า Central World วันที่ 28 มค. - 1 กพ. นี้

bmf201510

ในปีนี้ ได้มีค่ายรถจักรยานยนต์ ได้เข้าร่วมในงาน BMF 2015 ครั้งนี้มากถึง 12 ค่ายรถ ด้วยกัน ทั้งค่ายฝั่งญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกา ได้แก่ AP Honda, Honda Bigbike, Indian, Kawasaki, KTM, MV Agusta, Ducati, Suzuki, Ural Victory, Yamaha, Zero Engineering โดยได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Ride Your Destiny (ลิขิตแห่งการขับขี่) พร้อมสะท้อนรสนิยมผู้ขี่ที่สามารถกำหนดโชคชะตา หรือวาดรูปแบบไลฟ์สไตล์การขับได้ด้วยตนเอง โดย เนรมิต ศูนย์การค้า Central World ให้เป็นพื้นที่จัดแสดง ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ครอบคลุมถึงกิจกรรมพิเศษที่จะเกิดขึ้นตลอด 5 วันของการจัดงาน

bmf201515

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย รวมถึงโซนจัดแสดงต่างๆ ได้แก่ โซนคัสตอมไบค์, โซน Motorcycle Club, การประกวดตกแต่งจากค่ายรถ และสำนักแต่งต่างๆ โดยใช้งานกิจกรรมหน้าห้างฯ บริเวณ Square C พร้อมให้ชาวไบค์เกอร์ นำรถ 2 ล้อ ของตนมาจัดแสดง และในช่วงเย็นมีบริการลานเบียร์และดนตรีสด หน้าศูนย์การค้า เพื่อให้เหล่าสาวกไรเดอร์ได้พบปะสังสรรค์กันด้วย

bmf20156

สำหรับพื้นที่ในห้างฯ ยังคงจัดแสดงในรูปแบบ Festival เช่นเดีม โดยค่ายรถต่างๆ จัดแสดงและจำหน่ายรถ ไปจนถึงบู๊ทขายของต่างๆ อีกทั้งพื้นที่หน้าห้างฯ ได้ปรับเพิ่มสำหรับจอดรถมอเตอร์ไซค์มากขึ้น เพื่อยกระดับเทียบเท่ากับนานาชาติ โดยให้เป็นจุดที่พบปะสำหรับชาว 2 ล้อเพิ่มมากขึ้น มากกว่าคำนึงถึงการขายพื้นที่บู๊ท

นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดงาน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ไฮไลท์อย่างหนึ่งของปีนี้ คือ Smoke and Dusk Custom Show ซึ่งจะไม่ใช่การตกแต่งสร้างสรรค์ ที่มีสไตล์เท่านั้น แต่เป็นการโชว์ศักยภาพของกลุ่มดีไซน์เนอร์ และผู้ประกอบการในการตกแต่งรถ ซึ่งทุกชิ้นงานจะถือเป็นผลงานคุณภาพซึ่งคนไทยไม่คุ้นเคย และสัมผัสมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นงานเครื่องหนัง หมวกกันน๊อค การเพ้นต์ เสื้อผ้าชุดแต่ง เป็นต้น ด้วยการคัดเลือกดีไซน์เนอร์กว่า 10 ราย มาแสดงโชว์ผลงาน

สำหรับปีนี้คาดจะมียอดขายรถสูงถึง 800 คัน มีเงินสะพัดราว 40 ล้านบาท (รวมของแต่ง และอุปกรณ์เครื่องแต่งกาย) มีผู้เข้าชมกว่า 1.2 ล้านคน โดยได้อานิสงค์จากแคมเปญ ต่างๆ ในงาน และสถิติการเติบโตของกลุ่มผู้ใช้รถ Bigbike อย่างต่อเนื่อง ซึ่งดูจากสถิติการจดทะเบียนกับกรมขนส่ง ในปี 2557 โตขึ้นกว่าปี 2556 ถึง 22% และคาดปี 2558 นี้จะโตขึ้นกว่าปี 2557 อีก 15-20%

bmf201544

นอกจากนี้ การลงทุนของบริษัทข้ามชาติ ที่ใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต ก็ส่งผลให้มีราคาลดลง เช่น Ducati และ Triumph ที่ได้เปิดโรงงานผลิต และมีการปรับราคาขายลดลง นอกจากนี้ การเติบโตในไทยก็ยังส่งผลไปยังตลาดประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เมียนมาร์ อีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ