2015 บิวอิค อาวีเนียร์ รถต้นแบบดีไซน์ยอดเยี่ยมจากดีทรอยท์ Share this

2015 บิวอิค อาวีเนียร์ รถต้นแบบดีไซน์ยอดเยี่ยมจากดีทรอยท์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 January 2558

ในงานแสดงรถยนต์ที่ดีทรอยท์ปีล่าสุด ทีมนักออกแบบของเจนเนอรัล มอเตอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (จีเอ็มไอ) ได้พัฒนารถยนต์ต้นแบบที่สวยงามจนได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม นั่นก็คือ 2015 บิวอิค อาวีเนียร์ (2015 Buick Avenir) ที่โดดเด่นจนคณะกรรมการเทใจให้

คณะกรรมการของอายส์ออน ดีไซน์ อวอร์ด (EyesOn Design Awards) ระบุว่ารถยนต์คันนี้มีความพิเศษในแบบที่นักออกแบบนิยมสร้างสรรค์ขึ้นมา สะท้อนทั้งความหรูหรา โดดเด่น และความสปอร์ต รวมไว้ในคันเดียว โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นจากสตูดิโออันล้ำสมัยของจีเอ็มไอ

cq5dam.web.1280.1280 (8)

ไมเคิล ซิมโค รองประธานฝ่ายการออกแบบของจีเอ็มไอ กล่าวว่า รถต้นแบบทั้งสองคันนี้แสดงถึงความร่วมมืออันยอดเยี่ยมในกลุ่มนักออกแบบและนักประดิษฐ์ ของจีเอ็มทั่วโลกซึ่งทำงานร่วมกันระหว่างสตูดิโอในเกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา เพื่อพัฒนา การออกแบบที่โดดเด่นสะดุดตามากที่สุด

อาวีเนียร์ มาจากภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่าอนาคต ได้รับการออกแบบที่จีเอ็ม อเมริกาเหนือและผลิตที่จีเอ็ม ออสเตรเลีย โดยถือเป็นผลงานที่โดดเด่นที่ยกระดับเอกลักษณ์การออกแบบของบูอิค เพื่อบุกเบิกวิสัยทัศน์รถซีดานที่ทันสมัย อัดแน่นด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ด้วยการออกแบบเปี่ยมด้วยความเฉียบคมและสัดส่วนที่งดงาม

cq5dam.web.1280.1280 (17)

สัดส่วนแบบรถขับเคลื่อนล้อหลังสไตล์คลาสสิคและการออกแบบภายนอกเริ่มต้นที่ศูนย์การออกแบบของจีเอ็ม ออสเตรเลีย ขณะที่ดีไซน์ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบ ในสหรัฐอเมริกา ด้วยแนวคิดการใช้เส้นสายด้านข้างตัวรถซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบูอิคและการใช้ด้านหลังแบบท้ายเรือแบบเดียวกับบิวอิค ริเวียร่า รุ่นปี 1971 – 1973

ความโดดเด่นของรถต้นแบบรุ่นนี้ยังรวมถึงเบาะแยกส่วนสี่ที่นั่ง ระบบไฟส่องสว่างแอลอีดีเต็มรูปแบบ ล้อขนาด 21 นิ้ว ระบบอินโฟเทนเมนท์บิวอิค อินเทลลิลิงค์ (Buick IntelliLink) เจนเนอเรชั่นใหม่ที่แสดง ผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนสีขนาด 12 นิ้ว และระบบการจดจำผู้ขับขี่ที่สามารถเชื่อมต่อกับการปรับตั้งอินโฟเทนเมนท์ได้ตามต้องการโดยอัตโนมัติ

cq5dam.web.1280.1280 (12)

รถคันนี้ยังมาพร้อมกับระบบชาร์จไฟไร้สายสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่และออนสตาร์ 4จี แอลอีที (OnStar 4G LTE) พร้อมไวไฟ ฮอตสปอต ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารในการเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เนตอย่างสะดวกสบาย สมกับที่เป็นรถยนต์หรูหราแห่งโลกอนาคต

รถสปอร์ตซีดานรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์วี6 ไดเรคอินเจคชั่น เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการจัดการเชื้อเพลิง (Active Fuel Management) และระบบสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ทวินคลัตช์อัตโนมัติ 9 สปีด พร้อมแป้นแพดเดิลชิฟท์ ผู้ขับขี่ยังสามารถปรับเลือกการทำงานของช่วงล่างได้ ตามความต้องการ

ถือเป็นรถที่โดดเด่นและน่าสนใจที่สุดคันหนึ่งในยุคนี้...

cq5dam.web.1280.1280 (9)

ชมภาพเพิ่มเติม 2015 บิวอิค อาวีเนียร์ เพิ่มเติมได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ