ทำความรู้จัก 2015 BMW R 1200 R ก่อนเปิดตัวในเมืองไทยสิ้นเดือนนี้ Share this

ทำความรู้จัก 2015 BMW R 1200 R ก่อนเปิดตัวในเมืองไทยสิ้นเดือนนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 January 2558

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด (BMW Motorrad) เปิดตัว 2015 บีเอ็มดับเบิลยู อาร์ 1200 อาร์ (2015 BMW R 1200 R) ออกสู่ตลาดโลกไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าโรดสเตอร์-บ็อกเซอร์สุดเท่คันนี้จะเผยโฉมสู่ตลาดเมืองไทยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

รถขุมพลังบ็อกเซอร์ที่พัฒนาโดยบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดมุ่งเน้นตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มที่ชื่นชอบการเดินทางไกลแบบครูสซิ่ง บรรทุกสัมภาระไปกับเพื่อนฝูงรู้ใจ เพราะเปี่ยมด้วยความสะดวกสบาย ปราดเปรียวและบุคลิกการขับขี่แบบรถทัวริ่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-motorrad-r-1200-r-designboom05.jpg

เครื่องยนต์ของอาร์ 1200 อาร์ใช้บล็อกสูบนอน DOHC แบบเดียวกับรุ่นอาร์ 1200 จีเอส (R 1200 GS) และอาร์ 1200 อาร์ที (R 1200 RT) ให้พละกำลัง 125 แรงม้าที่ 7,750 รอบ/นาที แรงบิด 125 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที

ถ้าเทียบกับรุ่นเดิมแล้ว ขุมพลังใหม่ไม่เพียงมีแรงบิดที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีขนาดเล็กลงด้วย ระบบระบายไอเสียเป็นแบบ 2 – 1 ที่มีความปราดเปรียว มีไซเลนเซอร์ที่ใช้องศาลาดชันมากขึ้น ส่วนท่อไอเสียก็ได้รับการออกแบบใหม่ ตัวรถในภาพรวมดู “สเลนเดอร์” มากขึ้น บีเอ็มดับเบิลยูว่าไว้อย่างนั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-motorrad-r-1200-r-designboom06.jpg

อาร์ 1200 อาร์มาพร้อมกับโหมดการขับขี่แบบ “Rain” และ “Road” เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากมีระบบเบรก ABS แล้ว ยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพ Automatic Stability Control (ASC) เพิ่มความปลอดภัยเมื่อเร่งเครื่อง พร้อมระบบ Dynamic Traction Control (DTC) ซึ่งมาพร้อมกับโหมด “Dynamic” และ “User”

โรดสเตอร์สัญชาติเยอรมันรุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบเฟรมทูบูลาร์ใหม่ที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดพัฒนามาเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ ช็อกอัพหน้าหัวกลับและด้านหลังแบบ EVO Paralever ช่วงล่างยังคงเน้นบุคลิกแบบรถโรดสเตอร์ ทางบีเอ็มดับเบิลยูเน้นปรับตั้งให้มีความแม่นยำสูงสุดในการขับขี่ โดยถ่ายทอดความปราดเปรียวมาจากซูเปอร์ไบค์อย่างเอส 1000 อาร์อาร์ (S 1000 RR)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-motorrad-r-1200-r-designboom08.jpg

เอดการ์ ไฮน์ริช หัวหน้าทีมนักออกแบบของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดเผยว่าการออกแบบรถโรดสเตอร์มักมุ่งเน้นที่การลดขนาดอยู่เสมอ ทั้งเฟรม เครื่องยนต์และล้อ แต่ไม่ใช่สิ่งที่จะทำได้ง่ายนักในรถมอเตอร์ไซค์สมัยใหม่ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ความปลอดภัยและความสะดวกสบาย

“เรารักษาการออกแบบบอดี้ตัวรถให้เรียบง่ายแต่ทรงคุณค่า เบาะที่นั่ง ไฟหน้าและส่วนอื่นๆ มีความสวยงามและครบครันฟังก์ชั่น ทุกชิ้นส่วนได้รับการดีไซน์อย่างพิถีพิถันมาก เราใส่ใจทุกรายละเอียด โดยมีอ็อปชั่นให้เลือกสำหรับทั้งลูกค้าที่ชื่นชอบความดั้งเดิมและลูกค้าที่ชอบความสปอร์ตมากกว่า” ไฮน์ริช กล่าว

“อาร์ 1200 อาร์เหมาะสำหรับทั้งการขับขี่ระยะสั้นและการเดินทางไกลบนถนนที่ทอดยาว ถือเป็นรถโรดสเตอร์ที่มีเทคโนโลยีดีที่สุดในปัจจุบัน”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-motorrad-r-1200-r-designboom00.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ