ฝันที่เป็นจริง! Honda NSX ซูเปอร์คาร์ไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ฝันที่เป็นจริง! Honda NSX ซูเปอร์คาร์ไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 January 2558

หลังจากผ่านการพัฒนาที่กินเวลายาวนานกว่าปกติ ในที่สุด ฮอนด้าก็ได้ฤกษ์งามยามดี ประกาศเผยโฉมฮอนด้า/อาคูร่า เอ็นเอสเอ็กซ์ (Honda/Acura NSX) โฉมโปรดักชั่นออกมาแล้วที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์

รูปร่างหน้าตาถ่ายทอดมาจากเวอร์ชั่นต้นแบบเกือบทั้งหมด แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ V6 แบบไม่มีระบบอัดอากาศที่วางอยู่ในรุ่นต้นแบบปี 2013 แล้วหันมาใช้เครื่องยนต์ V6 วางตามยาว พ่วงทวินเทอร์โบที่มีพละกำลัง “มากกว่า 550 แรงม้า” แทน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/388539512978455028-r.jpg

ขุมพลังบล็อกนี้ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว ซึ่งเป็นระบบที่ทางฮอนด้าใช้ชื่อว่า Sport Hybrid Super Handling All-Wheel Drive ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ DCT แบบ 9 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ

ในส่วนของระบบการควบคุม ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์มาพร้อม “Advanced Sports Package” ติดตั้งชิ้นส่วนสำคัญที่เน้นศูนย์ถ่วงตัวรถที่ต่ำ ช่วงล่างเป็นแบบอิสระสี่ล้อ คาลิปเปอร์เบรกแบบ 6 สูบที่ด้านหน้าและ 4 สูบที่ด้านหลัง ดิสก์เบรกเป็นคาร์บอนเซรามิกเอาอยู่ทุกสถานการณ์ ล้ออัลลอยใช้ขนาด 19 นิ้วและ 20 นิ้วที่ล้อหน้าและหลังตามลำดับ หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูงคอนติเนนตัล คอนติสปอร์ตคอนแท็ก (Continental ContiSportContact) ขนาด 245/35Z R19 และ 295/30Z R20 ที่หน้าและหลัง

สัดส่วนตัวถังของเอ็นเอสเอ็กซ์ใหม่มีขนาดยาว 4,470 มม. กว้าง 1,940 มม. และสูง 1,215 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,630 มม. ทุกมิติใหญ่โตมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-honda-nsx-10-640x360.jpg

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบเพื่อผู้ขับขี่ซึ่งฮอนด้าเรียกว่า Human Support Cockpit มีหน้าจอแสดงผล TFT เบาะสปอร์ตหุ้มหนัง แผงคอนโซลมีปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ โหมดการขับขี่ Integrated Dynamic System มีให้เลือกทั้ง Quiet, Sport, Sport+ และ Track ซึ่งจะปรับแต่งการทำงานของเครื่องยนต์ มอเตอร์ไฟฟ้า เกียร์ แชสซีส์ รวมถึงเสียงเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออกไป

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นออกตัวหรือ Launch ที่จะปรับให้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งสามตัวปล่อยพลังแบบทันอกทันใจในการกระชากออกตัวอย่างรวดเร็ว

ฮอนด้ายังไม่เปิดเผยตัวเลขอัตราเร่ง แต่คาดว่าเราจะได้รับชมกันอีกครั้งเร็วๆ นี้ สนนราคาจำหน่ายอาจเริ่มต้นที่ราว 150,000 เหรียญสหรัฐฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ