รู้จักกับเอ็มจี6 และบริท ไดนามิก สู่ 4 มาตรฐานรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ตอนที่ 2 [Brought to you by MG Thailand] Share this

รู้จักกับเอ็มจี6 และบริท ไดนามิก สู่ 4 มาตรฐานรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ตอนที่ 2 [Brought to you by MG Thailand]

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 January 2558

เอ็มจีคือแบรนด์รถยนต์ระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์และเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ ในฐานะยานยนต์ที่เกิดจากความหลงใหลอย่างลุ่มลึกของผู้ให้กำเนิด ในการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงที่สามารถใช้งานได้จริงบนท้องถนน รถยนต์เอ็มจีในยุคปัจจุบันถูกพัฒนามาจากเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ โดยยังคงความเชื่อที่ว่ารถยนต์ที่ดีไม่ได้มีแต่ในสนามแข่งเท่านั้น ดังนั้นหัวใจหลักของการพัฒนารถยนต์เอ็มจีทุกรุ่นจึงคำนึงถึงคุณสมบัติหลัก 4 ประการที่เรียกว่า บริทไดนามิก

บริท ไดนามิก ประกอบไปด้วยคุณสมบัติหลัก 4 ประการในการพัฒนารถยนต์ขึ้นมาของเอ็มจี ประกอบไปด้วย 1.การออกแบบ (Design) 2.สมรรถนะ (Performance) 3.ความปลอดภัย (Safety) และ 4.การควบคุมรถ (Handling) ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วจะได้ออกมาซึ่งรถยนต์ที่มีความโดดเด่นและแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

MG6-Test-drive-15

สำหรับสมรรถนะอันโดดเด่นของเอ็มจี6 ถูกสะท้อนให้เห็นผ่านการเลือกใช้เครื่องยนต์อันชาญฉลาด ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ซึ่งมาพร้อมกับระบบเทอร์โบชาร์จเพียงรุ่นเดียวในเซกเมนต์นี้ในท้องตลาดประเทศไทย ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

เครื่องยนต์ที่นำมาติดตั้งนี้ให้กำลังสูงสุดที่ 161 แรงม้า ที่ 5500 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 215 นิวตันเมตร ที่ 2000 – 4500 รอบต่อนาที โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นมากมาย เมื่อเทียบกับคู่แข่งในท้องตลาด โดยสมรรถนะของเครื่องยนต์สามารถเทียบชั้นได้กับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเลยทีเดียว

เครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ ส่งผลให้รถยนต์สามารถออกตัวได้ดียิ่งขึ้นและเร่งแซงได้อย่างไร้ขีดจำกัด การมีแรงบิดสูงสุดที่รอบกว้างเมื่อเทียบกับรถยนต์เบนซินรุ่นอื่น ส่งผลดีในเรื่องของการประหยัดน้ำมันที่โดดเด่น นอกจากนั้นเครื่องยนต์ของเอ็มจียังถูกดีไซน์ให้มีน้ำหนักเบาและสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

2014_MG6_46_610

การส่งกำลังของเอ็มจี6 เป็นหน้าที่ของระบบเกียร์แบบคลัทช์คู่ 6 สปีด ซึ่งเป็นระบบเกียร์อัตโนมัติที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในยุโรป ซึ่งการทำงานของเกียร์แบบคลัทช์คู่นั้นประกอบไปด้วยเกียร์สองชุดซึ่งส่งผลให้การเปลี่ยนเกียร์ของรถยนต์รุ่นนี้ใช้เวลาเพียง 0.2 วินาที ทำให้การส่งกำลังทำได้อย่างดีโดยที่รอบไม่ตก นอกจากนั้นเกียร์ของเอ็มจี6 ซึ่งมีถึง6 สปีดนั้นยังช่วยให้ไม่ต้องลากรอบสูงในการเปลี่ยนเกียร์อีกด้วย

เอ็มจี6 ในรุ่นท๊อปยังมาพร้อมระบบแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่ด้านหลังพวงมาลัย (แพดเดิลชิฟท์) ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตัวเองทันที เพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ได้อย่างเร้าใจ ถือเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นไม่น้อยสำหรับรถยนต์เอ็มจี ที่ถ่ายทอดเกียรติประวัติอันยาวนานของแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษยี่ห้อนี้!!!

2014-MG6-TestDrive31


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ